Hà Tĩnh: Xuất hiện 2 lần rung chấn động đất, nhiều người dân bỏ chạy ra khỏi nhà

Khoảng 6 giờ 13 phút và 6 giờ 30 phút sáng 18-10, tại nhiều địa bàn ở tỉnh Hà Tĩnh đã xuất hiện hiện tượng rung chấn mạnh khả năng do động đất, nhất là ở các xã ven biển. Hiện chưa ghi nhận thiệt hại về người và tài sản.

Sáng 18-10, trao đổi với phóng viên Báo SGGP, ông Lê Văn Trọng, Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh cho biết, sáng cùng ngày trên địa bàn, người dân có cảm nhận 2 lần rung chấn mạnh là vào thời điểm khoảng 6 giờ 13 phút và 6 giờ 30 phút.

Khả năng hiện tượng rung chấn mạnh này là do ảnh hưởng của động đất từ phía ngoài biển khơi. Rung chấn cảm nhận thấy rõ nhất là ở địa bàn các xã ven biển như: Kỳ Xuân, Kỳ Phú, Kỳ Khang, và một số xã gần đó như Kỳ Tiến (huyện Kỳ Anh).

Thậm chí rung chấn này còn cảm nhận được rõ vào tận trong địa bàn phường Sông Trí, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh, các nhà ở cao 3 tầng cảm thấy rõ nhất.

Theo ông Lê Văn Trọng, rung chấn này có cảm giác giống như nghe tiếng nổ lớn, chỉ kéo dài trong khoảng mấy giây. Tuy nhiên, do lo sợ nên vẫn có nhiều người dân, nhất là người dân ở các xã ven biển đã bỏ chạy ra khỏi nhà để đảm bảo an toàn. Rung chấn động đất này xảy ra không gây ảnh hưởng thiệt hại gì về người và tài sản, nước biển cũng không có gì thay đổi...

Hà Tĩnh: Xuất hiện 2 lần rung chấn động đất, nhiều người dân bỏ chạy ra khỏi nhà ảnh 1 Rung chấn xảy ra 2 lần vào sáng 18-10 ở Hà Tĩnh, trong đó nhiều xã ven biển cảm nhận rõ nhất
Ông Ngô Đức Hợi, Chánh Văn phòng thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hà Tĩnh, cho biết: "Ở địa bàn tỉnh Hà Tĩnh hiện chưa có hệ thống đo theo dõi, nhưng vào sáng 18-10 nghe phản ánh thì đây là dư chấn của hiện tượng động đất. Tỉnh Hà Tĩnh nằm trong rìa của đới đứt gãy vỏ địa chất (vỏ trái đất) nên thỉnh thoảng vẫn xảy ra hiện tượng rung do ảnh hưởng dư chấn động đất. Thời gian trước đây, ở tỉnh Hà Tĩnh vẫn thường xảy ra hiện tượng rung chấn động đất như thế này, tuy nhiên chưa gây ảnh hưởng thiệt hại gì về người và tài sản…".

Tin cùng chuyên mục