Hà Tĩnh: Thả 4 cá thể động vật hoang dã về lại môi trường tự nhiên

Ngay sau khi được Hạt Kiểm lâm huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh và cơ quan chức năng tuyên truyền, vận động, một hộ dân ở xã Kỳ Tân đã đồng ý bàn giao toàn bộ 4 cá thể động vật hoang dã để thả về rừng.
Các cá thể động vật hoang dã khỏe mạnh trước lúc được thả về rừng
Các cá thể động vật hoang dã khỏe mạnh trước lúc được thả về rừng

Chiều 25-7, ông Lê Khắc Hữu, Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh cho biết, sáng cùng ngày, đơn vị này đã phối hợp với các ngành chức năng thả 4 cá thể động vật hoang dã về lại với môi trường tự nhiên.

Theo ông Lê Khắc Hữu, trước đó qua kiểm tra địa bàn, Hạt Kiểm lâm huyện Kỳ Anh và cơ quan chức năng đã phát hiện tại một hộ dân ở xã Kỳ Tân, huyện Kỳ Anh đang nuôi nhốt 4 cá thể động vật hoang dã vẫn sống khỏe mạnh, trong đó có 1 cá thể khỉ vàng (Macaca mulatta) thuộc nhóm IIB, cân nặng khoảng 3kg và 3 cá thể cầy vằn (Chrotogale owstoni) nhóm IIB, mỗi con cân nặng khoảng 1,5kg.

Ngay sau khi được Hạt Kiểm lâm huyện Kỳ Anh và cơ quan chức năng tuyên truyền, vận động, hộ dân này đã đồng ý bàn giao lại toàn bộ số động vật hoang dã để thả về rừng.

Hà Tĩnh: Thả 4 cá thể động vật hoang dã về lại môi trường tự nhiên ảnh 1 Lực lượng chức năng thả 4 cá thể động vật hoang dã về lại rừng
Sau khi tiếp nhận, Hạt Kiểm lâm huyện Kỳ Anh đã mời cán bộ thú y đến kiểm tra, thẩm định cho thấy tình trạng sức khỏe của cả 4 cá thể động vật hoang dã này đều khỏe mạnh bình thường, không có dấu hiệu bị bệnh tật và có thể hòa nhập được vào môi trường tự nhiên.

Sau đó, Hạt Kiểm lâm huyện Kỳ Anh đã phối hợp với ngành chức năng thả các cá thể này về lại với môi trường tự nhiên ở khu vực rừng phòng hộ Nam Hà Tĩnh.

Tin cùng chuyên mục