Hà Tĩnh tập trung thu hoạch lúa mùa trước khi bão Podul đổ bộ

Ngày 28-8, UBND tỉnh Hà Tĩnh cho biết, vừa có công điện hỏa tốc số 12 gửi các sở ngành, địa phương, công ty thủy lợi trên địa bàn chủ động ứng phó với cơn bão Podul (cơn bão số 4) và mưa lớn.

Người dân ở Hà Tĩnh đang gấp rút thu hoạch lúa
Người dân ở Hà Tĩnh đang gấp rút thu hoạch lúa

Trong công điện, UBND tỉnh Hà Tĩnh yêu cầu UBND các huyện, thành phố, thị xã tập trung chỉ đạo thu hoạch nhanh gọn lúa vụ hè thu đã chín, nhất là các địa phương có số diện tích lớn, diện tích ngoài đê La Giang, vùng thấp trũng dễ bị ngập úng. Tuyệt đối không để lúa hè thu đã chín bị ngập khi mưa, lũ xảy ra. Chủ động các phương án, điều kiện cần thiết để ứng phó với diễn biến bất thường của thời tiết, mưa lũ có thể xảy ra trong thời gian tới.

 Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh phối họp với Tiểu ban An toàn nghề cá trên biển, UBND các huyện, thị xã ven biển nắm chắc số lượng, phương tiện tàu, thuyền đang hoạt động trên biển, thông báo cho chủ các phương tiện đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển của bão Podul để chủ động thoát ra khỏi vùng nguy hiểm hoặc không di chuyển vào khu vực nguy hiểm; chủ động các phương án để kêu gọi các tàu, thuyền đang hoạt động trên biển vào nơi tránh trú an toàn; đồng thời chuẩn bị sẵn sàng có phương án cứu hộ, cứu nạn để triển khai khi tình huống xảy ra và khi có yêu cầu.

 Các Công ty TNHH MTV Thủy lợi Nam và Bắc Hà Tĩnh tổ chức kiểm tra, theo dõi chặt chẽ mực nước để chủ động vận hành hệ thống đảm bảo tiêu thoát lũ nhanh, giảm thiểu diện tích ngập úng, nhất là diện tích lúa hè thu. Triển khai các giải pháp đảm bảo an toàn cho các công trình, nhất là các hồ chứa nước theo phương án đã duyệt, vừa đảm bảo tích nước phục vụ sản xuất.

Hà Tĩnh tập trung thu hoạch lúa mùa trước khi bão Podul đổ bộ ảnh 1 Người dân thu hoạch lúa mùa
Sở NN-PTNT theo dõi, đôn đốc, chỉ đạo các địa phương tập trung thu hoạch lúa hè thu; kiểm tra, chỉ đạo các chủ đầu tư, địa phương đẩy nhanh tiến độ và có phương án đảm bảo an toàn cho các công trình đê điều, hồ chứa nước đang thi công; chỉ đạo các địa phương, đơn vị chủ động phương án tích nước các hồ chứa vừa đảm bảo an toàn hồ chứa, vừa đảm bảo nguồn nước phục vụ sản xuất…
Các đơn vị, địa phương tổ chức thực hiện nghiêm túc chế độ trực ban 24/24 tại các cơ quan, đơn vị, địa phương để chủ động xử lý các tình huống có thể xảy ra; thường xuyên cập nhật tình hình, diễn biến của bão Podul, công tác chỉ đạo, ứng phó về Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh và UBND tỉnh để kịp thời chỉ đạo.

Tin cùng chuyên mục