Hà Nội làm lễ tắt đèn, dùng pin mặt trời tổ chức đêm nghệ thuật

Khoảng 19 giờ 30 tối nay (30-3), tại khoảng sân trước Nhà hát Lớn Hà Nội sẽ diễn ra lễ tắt đèn và chương trình nghệ thuật mà nguồn năng lượng chỉ sử dụng từ các tấm pin năng lượng mặt trời được tích lại từ trước đó, để hưởng ứng Giờ Trái đất 2019.

Thông tin từ Tập đoàn Điện lực Việt Nam EVN và Bộ Công thương cho biết, tối nay (30-3), lễ tắt đèn để hưởng ứng Giờ Trái đất 2019 sẽ diễn ra tại quảng trường Cách mạng Tháng Tám, tức là khoảng sân trước Nhà hát Lớn Hà Nội. 

Tối nay (30-3), tại sân trước Nhà Hát lớn Hà Nội sẽ diễn ra lễ tắt đèn, chỉ dùng năng lượng mặt trời

Nghi thức tắt đèn được xem là sự kiện chính của chiến dịch Giờ Trái đất 2019. 

Bắt đầu từ 19 giờ 30, chương trình được truyền hình trực tiếp trên sóng của Đài truyền hình Việt Nam và tiến hành đồng thời tại các thành phố lớn trên cả nước.

Để thể hiện thông điệp “Tiết kiệm năng lượng – Bảo vệ Trái đất” (Save Energy – Save Earth) một cách thiết thực nhất, ban tổ chức đã sử dụng năng lượng từ những tấm pin mặt trời (tích điện trước đó) nhằm phục vụ một phần điện năng để tổ chức chương trình lễ tắt đèn.

Chương trình có sự góp mặt của các đại sứ, các nghệ sĩ trẻ nhiệt huyết như Hồ Quỳnh Hương, OPlus, Ngọc Anh, Trọng Hiếu, Nguyễn Đức Cường, Bùi Lan Hương, ban nhạc Ngọt, Orange...

Đây không chỉ là một đêm nghệ thuật đặc sắc mà là một lễ tắt đèn thực sự để tiết kiệm năng lượng. Vì vậy, tất cả các nghệ sĩ sẽ cùng đồng hành để cất lên tiếng nói bảo vệ Trái đất, bảo vệ môi trường sống.

Tin cùng chuyên mục