Hà Nội giải quyết triệt để các vụ việc khiếu kiện về đất đai

Ngày 19-2, đồng chí Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội, đã có cuộc làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường (TN-MT) Hà Nội về phương hướng trọng tâm năm 2019.
Huyện Sóc Sơn có nhiều công trình vi phạm, lấn chiếm đất rừng phòng hộ lâu nay nhưng không bị xử lý
Huyện Sóc Sơn có nhiều công trình vi phạm, lấn chiếm đất rừng phòng hộ lâu nay nhưng không bị xử lý

Đồng chí Hoàng Trung Hải yêu cầu Sở TN-MT Hà Nội rà soát lại các chỉ tiêu, nhiệm vụ mà nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP Hà Nội, các chương trình công tác, chỉ thị, nghị quyết của Thành ủy Hà Nội đã đề ra để có giải pháp hoàn thành. Đặc biệt, cần tập trung khắc phục triệt để giải quyết các vụ việc phức tạp, tồn đọng kéo dài vì phần lớn các vụ việc khiếu nại, tố cáo liên quan đến lĩnh vực đất đai, môi trường. Đồng thời cần tiếp tục cải cách, công khai, minh bạch hơn nữa, nhất là phải nâng tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4. TP Hà Nội còn trên 200.000ha thửa đất chưa được cấp giấy chứng nhận nên Sở TN-MT cần tiếp tục đưa các tổ công tác xuống tháo gỡ khó khăn, phối hợp với các quận, huyện để giải quyết.

 Liên quan đến công tác môi trường, Bí thư Thành ủy Hà Nội yêu cầu Sở TN-MT tiếp tục đẩy mạnh thanh tra, kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm và chỉ rõ trách nhiệm. Phải kiểm soát được các nguồn xả thải; tăng cường xử lý nước thải bằng các hình thức phân tán, ngay tại nguồn trước khi xả ra môi trường; tăng cường công tác quan trắc, dự báo sự cố về môi trường để từ đó tham mưu, xây dựng các phương án mang tầm chiến lược cho thành phố ứng phó với các sự cố có thể xảy ra trong tương lai, nhằm chủ động phòng tránh, giảm thiểu thiệt hại, nhất là các tình huống về nhiệt độ, mưa cực đoan.

Tin cùng chuyên mục