Guardiola dọa “giết” bất kỳ ngôi sao nào tự mãn

HLV Pep Guardiola vừa đưa ra cảnh báo mạnh mẽ đối với các ngôi sao của mình, yêu cầu sự tập trung và duy trì khát khao chiến thắng tuyệt đối.

HLV HLV Pep Guardiola (phải) đang đối mặt khó khăn khi mất John Stones. Ảnh: Getty Images
HLV HLV Pep Guardiola (phải) đang đối mặt khó khăn khi mất John Stones. Ảnh: Getty Images

Man.City vẫn tiếp tục thống trị ngôi đầu Premier League sai chiến thắng 2-0 tại Leicester vào thứ bảy vừa qua, duy trí cách biệt 8 điểm so với đối thủ bám đuổi gần nhất là Man.United. Đoàn quân của HLV Guardiola đã giành 11 chiến thắng sau 12 vòng đấu bất bại kể từ đầu mùa, ghi 40 bàn và chỉ thủng lưới 7 lần.

Mặc dù vậy, nhà cầm quân 46 tuổi người Tây Ban Nha nhấn mạnh: “Tự mãn là điều sẽ không xảy ra ở tập thể này, đơn giản vì đây là đội bóng của tôi. Ở đội bóng này, nếu điều đó xảy ra nơi bất kỳ ai, tôi sẽ giết họ. Cầu thủ có thể có thời điểm sa sút phong độ, họ sẽ có những ngày chơi không tốt và đôi khi Man.City sẽ thất bại. Nhưng, tôi chắc chắn rằng, đó là khi các đối thủ quá mạnh chứ không phải vì cầu thủ của tôi thiếu khát vọng chiến thắng”.

Man.City đã sớm giành quyền vượt qua vòng bảng Champions League, nhưng họ vẫn cần chiến thắng trước Feyenoord vào thứ ba này để đảm bảo ngôi đầu bảng. Mặc dù vậy, HLV Guardiola lúc này đang phải giải bài toán phòng ngự. Trung vệ hàng đầu John Stones vừa chấn thương gân kheo phải nghỉ ít nhất 6 tuần, chấn thương đầu gối của hậu vệ tân binh đắt giá nhất thế giới Benjamin Mendy (trị giá 52 triệu bảng) bất ngờ trở nặng, buộc phải phẫu thuật khiến anh nghỉ đến tháng 4.    

Trong tay HLV Guardiola lúc này cơ bản vẫn còn đủ các phương án dự phòng, khi trung vệ đội trưởng   Vincent Kompany kịp bình phục chấn thương để sát cánh cùng Nicolas Otamendi, trong lúc Eliaquim Mangala là một dự phòng. Tiền vệ Fabian Delph đang là kẻ thế vai xuất sắc ở hành lanh trái hàng hậu vệ, nếu cần thì tiền vệ Oleksandr Zinchenko cũng có thể được tin dùng. Còn cánh đối diện đã có Kyle Walker và Danilo.

Tuy nhiên, HLV Guardiola mới đây thừa nhận ông có thể sẽ buộc phải tham gia thị trường vào tháng Giêng tới. Hiện tại, trung vệ Virgil Van Dijk của Southampton là mục tiêu số 1, còn vị trí hậu vệ trái là những mục tiêu được đồn đoán như Patrick Van Aanholt (Crystal Palace), Aaron Martin (Espanyol) và   Ryan Bertrand (Southampton).

Tin cùng chuyên mục