GS Cù Trọng Xoay “chạm” ngõ điện ảnh

Giáo sư Cù Trọng Xoay - nhân vật truyền hình do Đinh Tiến Dũng thủ vai trong chuyên mục "Hỏi xoáy đáp xoay" của VTV3, đồng thời cũng là tác giả của nhiều kịch bản hài được yêu thích - lần đầu "chạm ngõ" điện ảnh với kịch bản phim tết Cuộc phiêu lưu của Trung ruồi và Minh tít - đạo diễn Đinh Tuấn Vũ.
 
GS Cù Trọng Xoay “chạm” ngõ điện ảnh
GS Cù Trọng Xoay chia sẻ đây là kịch bản đầu tiên của anh chạm ngõ điện ảnh. Câu chuyện không mang một thông điệp to tát hay nặng nề mà chỉ là tình huống hải hước vui vẻ và ẩn chứa trong đó tình cảm gia đình. Câu chuyện sẽ được triển khai theo hướng mở để nếu có thể thì các năm sau vẫn tiếp tục mạch chuyện được.
GS Cù Trọng Xoay “chạm” ngõ điện ảnh ảnh 1 Cảnh trong phim điện ảnh đầu tiên của GS Cù Trọng Xoay
“Ngày tết cảm xúc của mọi người thường hướng về gia đình và bất kỳ cuộc phiêu lưu nào thì cũng không phải là phiêu lưu theo kiểu bất tận, đi mãi mãi mà thường những chuyến phiêu lưu đó luôn có mục đích để quay về. Ở đây nổi lên rõ nhất là tình cảm của những người anh em ruột thịt trong một nhà và họ có mục đích quay về với gia đình của họ, và họ phải qua chặng đường rất vất vả thì mới có thể quay về được” – GS Cù Trọng Xoay nói.
Đây cũng là lần đầu tiên đạo diễn Đinh Tuấn Vũ thực hiện một tác phẩm của GS Cù Trọng Xoay. Đạo diễn khá mạnh tay với kịch bản của vị "giáo sư" đình đám này. Tuy nhiên Đinh Tuấn Vũ cũng khẳng định: “Cuộc phiêu lưu của Trung ruồi và Minh tít” sẽ là bộ phim hài hành trình khác hẳn với những bộ phim anh đã từng thực hiện. Bộ phim sẽ đánh bật quan điểm hài nhảm ở đó có những đoạn “khản giả vừa cười vừa khóc”.
Phim có sự tham gia của NSND Hồng Vân, Quốc Anh... dự kiến ra mắt dịp tết Mậu thân 2018

Tin cùng chuyên mục