Góp 1,5 tỷ đồng cho Quỹ khởi nghiệp Bến Tre

Tại TPHCM, Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao, Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và Hỗ trợ doanh nghiệp (BSA), Câu lạc bộ Doanh nghiệp dẫn đầu (LBC) và Tỉnh ủy Bến Tre đồng tổ chức buổi gây Quỹ đầu tư khởi nghiệp Đồng Khởi, tỉnh Bến Tre và đã thu về 1,5 tỷ đồng.
Doanh nghiệp tham gia Tuần lễ sản phẩm TPHCM tại Bến Tre
Doanh nghiệp tham gia Tuần lễ sản phẩm TPHCM tại Bến Tre
Ông Phan Văn Mãi, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy tỉnh Bến Tre, cho biết, Quỹ đầu tư khởi nghiệp Đồng Khởi, tỉnh Bến Tre là một trong những chương trình xuất phát từ sứ mệnh dẫn đầu, trách nhiệm xã hội của các doanh nghiệp và lãnh đạo tỉnh Bến Tre nhằm nâng đỡ, giúp sức các thế hệ doanh nhân mới, dám nghĩ, dám làm tại Bến Tre.
Quỹ đầu tư khởi nghiệp Đồng Khởi, tỉnh Bến Tre được thành lập vào tháng 4-2016, từ nguồn vốn đóng góp ban đầu của các sáng lập viên. Quỹ hoạt động nhờ vào vận động tài trợ của doanh nghiệp, các tổ chức cá nhân trong, ngoài nước và một phần ngân sách của tỉnh Bến Tre.
Đây là quỹ xã hội hoạt động trên cơ sở tự nguyện, không vì lợi nhuận, nhằm mục đích hỗ trợ nguồn vốn ban đầu để triển khai thực hiện các ý tưởng, dự án khởi nghiệp; hỗ trợ các hộ kinh doanh, doanh nghiệp nhỏ và vừa nâng cao năng lực hoạt động tại tỉnh Bến Tre. Tính đến nay, quỹ đã tổ chức được 5 diễn dàn khởi nghiệp quy mô cấp tỉnh; 12 hội thảo, tọa đàm tuyên truyền khởi nghiệp đến hơn 5.000 đối tượng thanh niên, sinh viên và hộ kinh doanh cá thể; hỗ trợ ươm tạo 33 dự án khởi nghiệp; tổ chức 48 khóa đào tạo cho hơn 4.000 đối tượng khởi nghiệp...

Tin cùng chuyên mục