Giữ mùi hương

- Có ông tỷ phú người Anh ngồi du thuyền đi dọc bờ biển xứ mình từ Nam ra Bắc. Mấy bữa rồi, ổng dành nhiều thời gian ngoài lịch trình dự kiến để thăm thú Đà Nẵng. Rồi ổng góp ý cho thành phố này về chuyện phải sớm cải tạo để cảng Tiên Sa thành cảng du lịch đúng nghĩa.

- Tức là bây giờ cái cảng đó đang có gì đó sai sai à?

- Hiện thời, cảng Tiên Sa là cảng hỗn hợp, vừa xài cho du lịch, lại vừa là cảng hàng hóa. Ông tỷ phú đó nói rằng làm vậy không có đặng, nên phải sớm di dời. Quý nữa, là ổng sẵn sàng hỗ trợ làm chuyện đó một cách vô vụ lợi, để du lịch Đà Nẵng trở thành điểm đến ưa thích của những tỷ phú khác của thế giới.

- Tưởng ổng thích là hết chuyện rồi, mà sao lại liên quan tới những người giàu nổi tiếng khác?

- Ông tỷ phú đó nói rằng bạn bè của ổng, cũng toàn là tỷ phú, theo dõi rất sát chuyến đi này tại Việt Nam. Họ toàn xài du thuyền sang trọng, nên nếu có thêm một điểm đến ngon lành, họ sẵn sàng hướng sự chú ý trong việc làm ăn tới đó. Nghe ổng nói vậy là khoái rồi. Vì các tỷ phú sẽ tạo ra hiệu ứng lan truyền rất mạnh, nên du lịch những chỗ họ tới sẽ được lên hương.

- Có tiếng thơm thì phải hết lòng mà giữ, chứ lèng èng là hỏng chuyện. Để thơm thảo bay xa, phải ráng tận tụy giữ mùi hương.

Tin cùng chuyên mục