Giới trẻ “rần rần” với Eat Clean

Ăn uống lành mạnh, khoa học nhằm giữ gìn sức khỏe, vóc dáng, nhan sắc đã và đang được giới trẻ khắp nơi trên thế giới hướng đến.

Ở Việt Nam, việc giảm cân của giới trẻ rất đa dạng với nhiều phương pháp, thậm chí có một số phương pháp được thực hiện theo kiểu ai chỉ gì làm nấy, hoặc làm theo trào lưu.

Ngoài một số bạn trẻ có kinh tế đến các trung tâm thẩm mỹ để hút mỡ thừa cấp tốc thì có nhiều bạn trẻ tìm đến các giải pháp như ăn chay, uống thuốc giảm cân thần tốc, thậm chí là nhịn ăn…

Với những phương pháp ấy, hầu hết sẽ khiến cơ thể phải trải qua tình trạng mệt mỏi, thiếu dinh dưỡng, dẫn đến hàng loạt hệ lụy ảnh hưởng đến thể chất và tinh thần. Hiện nay, giới trẻ Việt đã phần nào nhìn nhận lại và chọn cho mình những kiểu giảm cân khoa học hơn. 

Nổi bật nhất hiện nay là phương pháp giảm cân Eat Clean - chế độ ăn sạch, được chế biến đơn giản - đang làm mưa làm gió trong giới trẻ Việt. Trên thế giới, Eat Clean có mặt từ khá sớm, khoảng những năm 60 của thế kỷ trước, nhưng hơn 3 năm nay, giới trẻ Việt mới biết đến và bắt đầu áp dụng.

Giới trẻ “rần rần” với Eat Clean ảnh 1 Thực đơn giảm cân theo phương pháp Eat Clean

Dù mới nhưng có thể thấy, Eat Clean gần như phủ khắp các nhóm giảm cân trên mạng xã hội và được gọi tên trong nhiều dự án giảm cân của người trẻ.

Hàng loạt bài viết hướng dẫn phương pháp Eat Clean được người trẻ chia sẻ trên trang cá nhân, kèm theo hình ảnh những bữa ăn đẹp mắt và những chỉ số cơ thể thay đổi theo từng tuần được cập nhật liên tục.

Minh Khuê (ngụ quận Tân Bình, TPHCM) cho biết, bản thân đang thực hiện chế độ Eat Clean. Sau thời gian thử nghiệm, Khuê nhận thấy rõ cơ thể nhẹ nhàng hơn, hạn chế tình trạng tăng cân mất kiểm soát.

Theo Minh Khuê, khác với các chế độ giảm cân bằng can thiệp vào phương pháp ăn uống khác như phải nhịn ăn, hạn chế ăn hoặc o ép vào một chế độ ăn uống rất khắc nghiệt thì Eat Clean “được lòng” người trẻ hơn cả.

Bởi bữa ăn vẫn đáp ứng về tinh bột, chất đạm để đảm bảo cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể, có chăng khác là tăng lượng rau xanh và cách chế biến đơn giản, hạn chế tối đa dầu mỡ, gia vị nên gần như còn giữ nguyên tình trạng nguyên thủy của thực phẩm. 

Cũng bởi với phương pháp Eat Clean, người sử dụng luôn được ăn đồ tươi sống theo mùa, hạn chế tối đa thức ăn đông lạnh và nói không với những đồ ăn chế biến sẵn.

Song, ngoài phương pháp ăn uống khoa học mà Eat Clean chiều lòng người trẻ thì để có hiệu quả cao và lâu dài, cần sự kiên trì với thực đơn khoa học đi kèm chế độ tập thể dục đều đặn. 

Với chế độ dinh dưỡng và hiệu quả của Eat Clean, hy vọng đây sẽ là phương pháp được nhiều người trẻ tiếp cận để giảm thiểu những cách giảm cân kiểu thần tốc từ các phương pháp thiếu an toàn hoặc từ những loại thuốc trôi nổi trên thị trường.

Tin cùng chuyên mục