Giới trẻ “cúi đầu” vào điện thoại, có lý do nào riêng?

Nằm trong chiến dịch quảng cáo cho sản phẩm điện thoại HONOR, một con phố ở London (Anh) xuất hiện tác phẩm nghệ thuật được vẽ bởi các nghệ sĩ đường phố, với thông điệp bảo vệ giới trẻ khỏi những phê phán về một thế hệ chỉ biết “cắm mặt vào điện thoại”.
Bức tường khắc họa cuộc sống của giới trẻ bên vật bất ly thân - smartphone
Bức tường khắc họa cuộc sống của giới trẻ bên vật bất ly thân - smartphone

Bức tường có vẻ bề ngoài không khác những bức vẽ thông thường khác. Tuy nhiên, đây là tác phẩm khắc họa thói quen sử dụng điện thoại của giới trẻ thời nay...

Người lớn cho rằng, giới trẻ thời nay luôn chăm chăm vào điện thoại, chỉ biết tán gẫu với bạn bè, chơi game, xem phim. Thế nhưng, người lớn có lẽ hơi vội khi đưa ra nhận định này, bởi các cô gái, chàng trai ngày nay sử dụng điện thoại với nhiều mục đích khác hơn. Giới trẻ thời nay biết tận dụng công nghệ để tìm cho mình những công việc kiếm thêm tiền, nuôi dưỡng cho những đam mê tuổi trẻ. Phần lớn các bạn trẻ đều nhận định điện thoại, bên cạnh những chức năng cơ bản, còn làm cho cuộc sống của họ thú vị và năng động hơn, làm việc hiệu quả hơn. Họ tự hào xem mình là một mảnh ghép của cộng đồng giới trẻ hiện đại.

Không phải bạn trẻ nào nhìn vào điện thoại cũng đang tán gẫu, xem những thứ vô bổ giết thời gian
Thế hệ trẻ thời nay sử dụng điện thoại còn để livestream kinh doanh quần áo, nhận đơn hàng đồ ăn vặt trên mạng hoặc làm nhiều công việc tự do (freelancer) như viết lách, thiết kế, quay phim, chụp ảnh… Điện thoại thông minh trở thành vật dụng không thể thiếu của những công dân thời đại mới. Thậm chí, không hề nói quá khi cho rằng, nhờ smartphone, những bạn trẻ này mới phát hiện ra tài năng của mình.
Người lớn có lẽ đã quá khắt khe khi cho rằng gen Z chỉ biết vùi đầu vào điện thoại và sử dụng nó một cách vu vơ, không chủ đích

Graham Golden, nghệ sĩ đứng sau tác phẩm đường phố này, cho biết: “Những người làm nghệ thuật như chúng tôi rất vui mừng khi ra mắt dự án mang tầm ảnh hưởng này, nhằm mang đến cho mọi người cái nhìn tích cực hơn về việc sử dụng công nghệ của những công dân thế hệ mới”.

Cũng cần nói rõ rằng, tác phẩm nghệ thuật đường phố trên nằm trong chiến dịch quảng cáo dòng sản phẩm mới - HONOR 20 Series, với thông điệp là lời đáp cho những phê phán của một bộ phận xã hội nhắm tới giới trẻ khi họ cho rằng, thế hệ này quá phụ thuộc vào công nghệ và không gắn kết với thế giới xung quanh.

Với thế mạnh và tập trung đầu tư vào nghiên cứu và phát triển sản phẩm, HONOR liên tục giới thiệu những cải tiến của máy ảnh trên điện thoại như tính năng chụp hình selfie nhóm trên HONOR 10 Lite, bộ 3 camera góc rộng lên tới 120 độ trên HONOR 20 Lite, hay AI Quad Camera trên HONOR 20 Pro.

Giới trẻ “cúi đầu” vào điện thoại, có lý do nào riêng? ảnh 3

Thương hiệu smartphone HONOR, với sứ mệnh luôn tôn vinh giá trị sáng tạo của giới trẻ, tiếp tục đồng hành cùng sinh viên Việt Nam trong năm học mới. Theo đó, từ 1-8 đến 31-8, khi mua bất cứ sản phẩm HONOR gồm HONOR 20 Lite, HONOR 10 Lite, HONOR 8X hay HONOR 8A, khách hàng nhận quà tặng tới 2,5 triệu đồng; đồng thời có cơ hội trúng 4 chiếc laptop hoặc 8 điện thoại HONOR 7S.

Tin cùng chuyên mục