Giáo viên có hành vi phản sư phạm bị chuyển làm nhân viên văn phòng

Sau thời gian đình chỉ công tác giảng dạy đối với cô Trần Thị Minh Châu, giáo viên dạy môn Toán - Trường THPT Long Thới (huyện Nhà Bè, TPHCM), vì tiếp tục có hành vi phản sư phạm, mới đây Hội đồng kỷ luật Trường THPT Long Thới đã thống nhất chuyển cô Châu sang làm công tác văn phòng và thực hiện các bước kỷ luật theo quy định.
Cô giáo Trần Thị Minh Châu - giáo viên Trường THPT Long Thới
Cô giáo Trần Thị Minh Châu - giáo viên Trường THPT Long Thới

Trước đó, học sinh 2 lớp 10 do cô Châu phụ trách phản ánh về việc bị cô ném vở, bài kiểm tra xuống đất khi các em không làm được bài hoặc làm không đúng ý cô. Ngay sau khi nhận được phản ánh của học sinh, nhà trường đã tạm đình chỉ công tác giảng dạy đối với cô Trần Thị Minh Châu để xác minh, làm rõ vụ việc.

Cô Châu là giáo viên từng bị đình chỉ giảng dạy và chịu hình thức kỷ luật cảnh cáo vào cuối tháng 3-2018 vì bị học sinh phản ánh không giảng bài, không nói một lời nào với học sinh, chỉ ghi bài giảng lên bảng trong suốt một học kỳ, khiến học sinh phải tự học trong thời gian dài. Giáo viên này chỉ mới được phân công dạy trở lại từ tháng 1-2019 nhưng vẫn tiếp tục có hành vi phản sư phạm.

Theo lãnh đạo Trường THPT Long Thới, cô Châu có chuyên môn tốt nhưng tính tình nóng nảy, cách ứng xử và khả năng sư phạm chưa phù hợp dẫn đến sai phạm nhiều lần, không còn phù hợp với công tác giảng dạy.

Tin cùng chuyên mục