Giao thông công cộng bằng máy bay trực thăng

Để giảm bớt áp lực cho giao thông đô thị, Thâm Quyến sẽ sớm đưa máy bay trực thăng vào hệ thống giao thông công cộng phục vụ người dân. Nếu triển khai vào cuối năm nay, thủ phủ công nghệ cao của Trung Quốc sẽ trở thành thành phố đầu tiên của quốc gia tỷ dân này bổ sung máy bay trực thăng vào hệ thống giao thông công cộng trong thành phố.
Giao thông công cộng bằng máy bay trực thăng

Theo Tân Hoa xã, đây là điểm nhấn quan trọng của dự án Lưu động đô thị trên không (UAM) do Sở Thương mại TP Thâm Quyến và hãng Airbus của châu Âu phối hợp thực hiện trong thời gian vừa qua.

Ông Eduardo Dominguez Puerta, phụ trách UAM của Airbus, cho biết, hãng sẽ triển khai dịch vụ UAM với những chiếc máy bay trực thăng hiện có, đồng thời phát triển các phương tiện điện tử cất cánh và hạ cánh thẳng đứng (eVTOL) cũng như các phương tiện thế hệ mới. Thâm Quyến cũng sẽ được trang bị nền tảng số hóa, đáp ứng nhu cầu của khách hàng và kết nối với hệ thống giao thông hiện tại. Giải pháp giao thông liền mạch này có thể kết hợp mọi loại hình giao thông trên mặt đất với vận tải trên không.

Là thành phố tiên phong trong cải cách và mở cửa tại Trung Quốc, Thâm Quyến hiện là một trong những trung tâm sáng tạo hàng đầu thế giới và là nơi tọa lạc nhiều doanh nghiệp đổi mới. Với 12 triệu dân, Thâm Quyến là một trong những thành phố có mật độ phương tiện lưu thông dày đặc nhất Trung Quốc. Năm 2018, hơn 15,51 triệu phương tiện cùng 250 triệu người đã lưu thông qua các cảng của Thâm Quyến. Hiện Thâm Quyến đã triển khai loại hình xe buýt chạy điện. Thành phố này còn có hơn 20.000 phương tiện sử dụng năng lượng mới, chủ yếu là taxi điện, lưu thông trong thành phố.

Do đó, việc đưa máy bay trực thăng vào dự án giao thông thông minh từng được xem là táo bạo này sẽ sớm trở thành hiện thực đang thu hút sự quan tâm của đông đảo dư luận trong nước.

Tin cùng chuyên mục