Giao lưu hữu nghị về phối hợp bảo vệ biên giới Việt Nam - Campuchia

Ngày 19-8, tại TPHCM, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng tổ chức gặp mặt báo chí, thông tin về chương trình giao lưu hữu nghị biên giới Việt Nam - Campuchia năm 2019. Thiếu tướng Phùng Quốc Tuấn, Phó Chính ủy Bộ đội Biên phòng, chủ trì buổi gặp mặt.

Chương trình giao lưu diễn ra tại TP Châu Đốc, tỉnh An Giang trong 2 ngày 27 và 28-8, bao gồm các hoạt động: Chào cờ cột mốc chủ quyền và tổ chức tuần tra song phương tại cột mốc đại 275/cửa khẩu quốc tế Tịnh Biên; trồng cây hữu nghị tại Trạm kiểm soát Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Tịnh Biên; khánh thành Nhà văn hóa Hữu nghị biên giới Việt Nam - Campuchia tại khóm Xuân Bình, thị trấn Tịnh Biên; sơ kết công tác kết nghĩa cụm dân cư 2 bên biên giới giữa khóm Xuân Bình, thị trấn Tịnh Biên, huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang với ấp Ta Rung, xã Phnumdal, huyện Kirivong, tỉnh Takeo, Campuchia; diễn tập liên hợp đấu tranh đánh bắt tội phạm ma túy.

Một trong những điểm nhấn của chương trình là tọa đàm hữu nghị với chủ đề “Chung dòng Mê Công” và giao lưu văn hóa, văn nghệ Việt Nam - Campuchia.

Trước đó, từ ngày 22 đến 25-8 cũng diễn ra các hoạt động bên lề của chương trình giao lưu hữu nghị, gồm: khám, cấp phát thuốc miễn phí cho khoảng 1.000 người dân tỉnh An Giang, tỉnh Takeo, tỉnh Kandal; trao học bổng cho học sinh và tặng bò giống cho nhân dân Việt Nam, Campuchia; giao lưu văn nghệ, thể thao giữa cán bộ, nhân dân, lực lượng bảo vệ biên giới tỉnh An Giang và tỉnh Takeo.

* Ngày 19-8, tại TPHCM, Bộ TT-TT đã khai giảng khóa bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí “Kỹ năng thực hiện phóng sự điều tra” cho 30 nhà báo và cán bộ quản lý thông tin của Vương quốc Campuchia.

Trong 5 ngày tham gia khóa học, các nhà báo Campuchia sẽ được chia sẻ kiến thức về kỹ năng viết phóng sự điều tra: khái niệm chung về thể loại phóng sự điều tra, các kỹ thuật tác nghiệp cơ bản và những vấn đề trách nhiệm - đạo đức nghề nghiệp cũng như các thực tiễn trong tác nghiệp phóng sự điều tra.

Ngoài ra, các học viên sẽ được đi thực tế tại Khu di tích lịch sử địa đạo Củ Chi để hiểu thêm về lịch sử, đất nước, con người Việt Nam.

Đây là khóa học thứ 3 được Bộ TT-TT tổ chức nhằm hỗ trợ nghiệp vụ báo chí cho đội ngũ phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí Campuchia.

Hoạt động này cũng đã được thỏa thuận trong nội dung tăng cường hỗ trợ đào tạo báo chí cho các nhà báo Campuchia giữa Bộ TT-TT Việt Nam với Bộ Thông tin Vương quốc Campuchia.

Tin cùng chuyên mục