Giành đường giữa dòng container

Lượng xe container từ cầu Phú Mỹ và Tân Cảng - Mỹ Thủy đổ về cảng Cát Lái rất đông, trong khi đường dẫn vốn khá nhỏ nên đoạn đường này luôn trong tình trạng kẹt xe.
Giành đường giữa dòng container
Đường dẫn từ cầu Phú Mỹ về vòng xoay Mỹ Thủy (quận 2, TPHCM) có làn đường nhỏ dành riêng cho xe máy. Từ cuối năm 2014, kho bãi Tân Cảng - Mỹ Thủy được khai trương và đưa vào sử dụng, có một giao lộ được mở giữa kho bãi này với đường dẫn, làm cắt ngang dòng lưu thông của xe máy. Vì lượng xe container từ cầu Phú Mỹ và Tân Cảng - Mỹ Thủy đổ về cảng Cát Lái rất đông, trong khi đường dẫn vốn khá nhỏ nên đoạn đường này luôn trong tình trạng kẹt xe.
Để đảm bảo an toàn cho người đi xe máy, nơi đây đã được lắp đèn tín hiệu giao thông nhưng dường như đèn này không phát huy được tác dụng. Nhiều người dân bức xúc, dù khi đèn xanh, xe máy được quyền lưu thông, nhưng xe container từ  trong kho bãi Tân Cảng - Mỹ Thủy không chấp hành tín hiệu đèn mà vẫn lưu thông sang làn đường dẫn, khiến người điều khiển xe máy phải lâm vào tình thế nguy hiểm, len lỏi trước đầu xe lớn, thường xuyên xảy ra va chạm (ảnh).
Cảnh sát giao thông cần kiểm tra, phạt việc không chấp hành tín hiệu đèn giao thông của các xe container lưu thông trên tuyến đường này để đảm bảo an toàn giao thông.

Tin cùng chuyên mục