Giảm giá, khuyến khích sử dụng nước sạch

Ông Lê Hữu Quang, Trưởng phòng Kinh doanh và dịch vụ khách hàng (Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn - Sawaco), cho biết đã có thêm 18% hộ dân trong nhóm đối tượng sử dụng nước giếng khoan trên địa bàn quận 12, huyện Hóc Môn chuyển đổi sử dụng nước sạch. 
Cụ thể, trên địa bàn quận 12, huyện Hóc Môn do Công ty CP Cấp nước Trung An phụ trách cấp nước, tại hóa đơn kỳ 6 - 2017 đã có thêm 2.131 khách hàng tiêu thụ nước sạch với sản lượng hơn 17.000m³; kỳ hóa đơn kỳ 7 có thêm khoảng 4.000 khách hàng tiêu thụ nước với sản lượng hơn 32.800m³. Tại 2 kỳ hóa đơn này, bình quân mỗi hộ dân tiêu thụ hơn 8m³ nước/tháng.    
Giảm giá, khuyến khích sử dụng nước sạch ảnh 1 Công nhân Sawaco thi công lắp đặt đường ống dẫn để cung cấp nước sạch cho người dân thành phố 
Để tạo điều kiện cho người dân quen với việc sử dụng nước sạch, hạn chế khai thác nước ngầm, Sawaco đã thực hiện thí điểm chính sách giảm giá nước đối với các hộ dân cư ngụ tại quận 12 và huyện Hóc Môn. Đây là những hộ dân đã được gắn đồng hồ nước nhưng không sử dụng (có 3 kỳ hóa đơn = 0m3 liên tiếp). Thời gian áp dụng giảm giá nước đến ngày 31-9-2017. Theo đó, từ kỳ hóa đơn 6 - 2017, Công ty CP Cấp nước Trung An triển khai chính sách giảm giá nước đến hơn 22.000 khách hàng.
“Mặc dù số khách hàng tiêu thụ nước tăng lên chỉ chiếm 18% so với số lượng khách hàng tham gia chương trình, nhưng qua đó cũng cho thấy chương trình giảm giá nước sạch để khuyến khích người dân sử dụng nước máy thay nguồn nước ngầm đang bị ô nhiễm đã có tác động tích cực bước đầu. Sau thời gian thí điểm, Công ty CP Cấp nước Trung An sẽ có báo cáo đánh giá cụ thể hơn”, ông Quang nói. 
Theo Công ty CP Cấp nước Trung An, đến nay trên địa bàn quận 12 và huyện Hóc Môn vẫn chưa có khách hàng thuộc đối tượng khu chế xuất, khu công nghiệp sử dụng nước sạch. Do vậy, đơn vị này đề nghị Sawaco cần có thêm chính sách giảm giá, chiết khấu cho những khách hàng lớn như bệnh viện, doanh nghiệp, trường học… (ngoài chính sách cho các khu chế xuất, khu công nghiệp) để khuyến khích nhóm khách hàng này tăng sản lượng tiêu thụ nước sạch, bên cạnh chính sách đối với khách hàng nhỏ lẻ là các hộ dân. 

Tin cùng chuyên mục