Giải trí Việt, dấu ấn hội nhập

Trái ngược với cảnh xô bồ trong nước, năm 2017 chứng kiến những bước đi hội nhập đáng chú ý của nền giải trí Việt. Nhiều lĩnh vực có sự hội nhập ngày càng có ý nghĩa, góp phần tạo nên sự tự tin trong hành trình vươn ra thế giới.
Giải trí Việt, dấu ấn hội nhập ảnh 1 Ngô Thanh Vân bén duyên Hollywood
Lĩnh vực có sự hội nhập đáng ghi nhận nhất là Thời trang. Năm 2017 hàng loạt nhà thiết kế Việt được làng thời trang thế giới để mắt đến, từ những Công Trí, Hoàng Hải cho đến Phương My, Lê Thanh Hòa. Đó không còn là những cú “ăn may” mà là cuộc hội nhập thực sự khi các ngôi sao hàng đầu thế giới tìm đến họ. Không chỉ ghi dấu ấn tại Tokyo Fashion Week, bộ sưu tập Em Hoa của Công Trí năm qua còn song hành cùng Phí Phương Anh sang Seoul Fashion Week và ngay lập tức lọt vào mắt xanh của những tạp chí thời trang hàng đầu thế giới như Vogue Mỹ, Vogue Pháp...
Thành công của Công Trí còn tiếp nối với các thiết kế dành riêng cho những ngôi sao hàng đầu thế giới, từ Rihanna cho đến Katy Perry. Mới đây nhất, nữ ca sĩ Gwen Stefani cũng “đặt hàng” Công Trí trang phục biểu diễn và nó đã lên sóng vào ngày 12-12-2017 vừa qua trên kênh NBC.
Năm 2017 cũng khẳng định Hoàng Hải là “ông vua không ngai” của những chiếc đầm xuyên thấu khi sự kiện Hoa hậu Pháp Iris Mittenaere diện thiết kế của anh và giành vương miện danh giá nhất cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ thế giới, gây nên hiệu ứng rất lớn trong làng mốt Việt.
Một “ông trùm” đầm dạ hội khác là Lê Thanh Hòa cũng được các stylist thế giới để mắt. Và chân dài Leomie Anderson của Victoria’s Secret mới đây đã phô diễn dáng vóc vạn người mê trong chiếc đầm xuyên thấu đính lông vũ kỳ công của Lê Thanh Hòa tại sự kiện của thương hiệu nội y số 1 thế giới này.
Vừa từ Mỹ trở về, nhà thiết kế Phương My đã tạo được ấn tượng tốt khi lần đầu “đem chuông đi đánh xứ người” với bộ sưu tập SAUDADE lấy ý tưởng từ hoa thủy tiên tạo được tiếng vang tại Dubai Fashion Week - nơi tập trung của giới thượng lưu đẳng cấp.
Giới người mẫu Việt cũng có một năm mạnh mẽ “vươn mình ra biển lớn”. Những cái tên như Hoàng Thùy, Trang Phạm, Kim Nhung, Ngọc Châu... xuất hiện ngày một dày đặc trên các sàn diễn đẳng cấp hàng đầu thế giới.
Điển hình như Thùy Trang, khi mà lần đầu tiên cô được chọn trình diễn cho cả Chanel và Louis Vuitton - hai thương hiệu thời trang danh giá hàng đầu thế giới. Không dừng lại ở đó, Thùy Trang còn nhận được hàng loạt công việc mà bất kỳ người mẫu Việt nào cũng mong muốn: ký hợp đồng với Woman, trình diễn cho Rahul Mishra, hình ảnh street style hiện diện trên Vogue, quay quảng cáo nước hoa Chanel No.5, quay quảng bá mỹ phẩm Lancome và còn trúng quảng cáo son cho Dior...
Một cái tên khác gây ấn tượng không kém là Trang Phạm khi trở thành người mẫu Việt “đắt show” nhất tại London Fashion Week với kỷ lục lên đến con số 8 show! Những dấu ấn trên thực sự thổi một luồng gió mới đầy hứng khởi cho làng thời trang Việt!
Năm 2017, Điện ảnh Việt đón nhận nhiều tin vui. Đầu tiên là bộ phim bom tấn lấy bối cảnh tại Việt Nam Kong: Skull Island. Bộ phim của đạo diễn người Mỹ Jordan Vogt-Roberts đã tạo hiệu ứng lớn khi chính thức công chiếu toàn cầu vào tháng 3-2017, góp phần quảng bá cho văn hóa, du lịch Việt… với những thắng cảnh hùng vĩ như hang Tú Làn, đèo Đá Đẽo, khu Phong Nha - Kẻ Bàng, hang Chuột (Quảng Bình) và Ninh Bình.
Tuy nhiên, thông tin làm nức lòng người hâm mộ Việt nhất có lẽ là việc “đả nữ” Ngô Thanh Vân được chọn thủ vai trong phần mới nhất của loạt phim điện ảnh Star War: Star Wars: Jedi cuối cùng. Ngô Thanh Vân vào vai Paige Tico - một nữ phi công có khả năng chiến đấu, dù chỉ xuất hiện hơn 1 phút ít ỏi, nhưng cô vẫn để lại dấu ấn bởi vai diễn có cảm xúc, có lời thoại và giữ vai trò đặc biệt giúp gắn kết mạch phim. Chưa khiến khán giả hết vui mừng vì góp mặt trong Star War, Ngô Thanh Vân lại bất ngờ được mời tham dự bộ phim Bright với sự tham gia diễn xuất của nam tài tử Will Smith và Joel Edgerton. Mới đây, Ngô Thanh Vân còn gây bất ngờ khi xuất hiện trong tốp 50 ngôi sao trên website xếp hạng phim ảnh lâu đời và uy tín nhất thế giới - IMDb. 
Ở một phía khác, sau nhiều lần tham gia các liên hoan phim, Lý Nhã Kỳ không giấu tham vọng trở thành nhà sản xuất phim quốc tế mà bước đi đầu tiên là hợp tác với các nhà sản xuất phim của Pháp. Cụ thể, sau khi công bố hợp tác với nhà sản xuất Charles Gillibert để đồng sản xuất bộ phim E-Book của đạo diễn Olivier Assayas, Lý Nhã Kỳ tiếp tục đầu tư dự án thứ hai mang tên Angel’s Face, với sự tham gia của nữ diễn viên từng đoạt giải Oscar Marion Cotillard. Bộ phim Angel’s Face đã bấm máy được 80%, còn vài ngày nữa sẽ kết thúc và bước vào giai đoạn hậu kỳ.
Giải trí Việt, dấu ấn hội nhập ảnh 2 Lý Nhã Kỳ gặp gỡ Marc Missonnier - nhà sản xuất phim Angel’s Face
Tuy không có nhiều sự kiện nổi bật như thời trang hay điện ảnh, nhưng lĩnh vực âm nhạc năm qua cũng có một số động thái hội nhập đáng chú ý, như việc giải thưởng Mnet Asian Music Awards (MAMA), một trong những giải thưởng âm nhạc được người hâm mộ chờ đợi nhất nhì Hàn Quốc lần đầu tiên chọn Việt Nam làm điểm đến, hay sự kiện Sơn Tùng M-TP được mời trình diễn trong sự kiện Viral Fest Asia 2017 - lễ hội âm nhạc tôn vinh những tài năng châu Á trong lĩnh vực social (xã hội), live (biểu diễn) và entertainment (giải trí) do WebTVAsia tổ chức hằng năm, quy tụ các ngôi sao hàng đầu châu Á biểu diễn, kèm theo đó là giới thiệu các nghệ sĩ trẻ tài năng trong khu vực…

Tin cùng chuyên mục