Giải cứu 2 người trong căn nhà 5 tầng bốc cháy dữ dội


Hai người mắc kẹt trong căn nhà bốc cháy dữ dội trên đường Trần Hưng Đạo, quận 5, TPHCM được lực lượng giải cứu thành công đưa ra ngoài an toàn.
Công an khám nghiệm hiện trường.
Công an khám nghiệm hiện trường.

Ngày 19-9, Công an quận 5 đang phối hợp cùng Cảnh sát PCCC TPHCM tiến hành phong toả hiện trường, lấy lời khai các nhân chứng, điều tra làm rõ vụ cháy căn nhà 5 tầng ở khu vực.

Thông tin ban đầu, trưa cùng ngày, một số người dân sinh sống ở trên đường Trần Hưng Đạo, quận 5, TPHCM phát hiện khói lửa bốc cháy dữ dội ở căn nhà 5 tầng. Lúc này, người dân hô hoán và dùng nước, bình chữa cháy tiến hành dập lửa nhưng không thành công.

Theo thông tin ban dầu, lửa phát ra từ ti vi trong phòng ngủ trên tầng 3 của căn nhà lúc 10 giờ 5. Bên trong phòng có nhiều đồ đạc, quần áo, chăn mền nên lửa cháy lan rất nhanh, tỏa khói đen mù mịt ra xung quanh.

Một số người sống trong nhà không kịp thoát xuống đất đã chạy lên sân thượng kêu cứu. Tại căn phòng bị cháy, bà Thạch Thị Bé (68 tuổi) vẫn đang mắc kẹt bên trong.

Nhiều tài sản bị thiêu rụi. Ảnh: CHÍ THẠCH

Nhận tin báo, Công an quận 5 đang phối hợp cùng Cảnh sát PCCC TPHCM đã đều 8 xe chữa cháy cùng 70 cán bộ chiến sĩ đến hiện trường.

Vừa có mặt, lực lượng tiến hành phong tỏa tuyến đường để thực hiện việc chữa cháy. Sau đó, lực lượng tiếp cận hiện trường để chữa cháy và cứu người. Lực lượng đã giải cứu thành công 2 người ở tầng 3 của căn nhà và đưa ra ngoài an toàn.

Giải cứu 2 người trong căn nhà 5 tầng bốc cháy dữ dội ảnh 2 Cảnh sát PCCC sử dụng xe thang để chữa cháy và cứu nạn
Giải cứu 2 người trong căn nhà 5 tầng bốc cháy dữ dội ảnh 3 Cảnh sát PCCC bàn phương án cứu người mắc kẹt trong đám cháy trên tầng cao

Vụ cháy không có thương vong nhưng nhiều tài sản trong căn nhà bị thiêu rụi. Nguyên nhân vụ cháy bước đầu được xác định là do chập điện.

Đại diện Cảnh sát PCCC TPHCM cho biết, khi vừa có mặt ở hiện trường lực lượng phát hiện có người mắc kẹt nên đã nhanh chóng triển khai cứu người. Ít phút sau, 2 nạn nhân được cứu kịp thời nên không ảnh hưởng đến tính mạng.

Tin cùng chuyên mục