Giả sinh viên siết cổ tài xế xe ôm cướp tài sản giữa ban ngày

Khi tới trước con hẻm 327A đường Phạm Thế Hiển (quận 8), Toàn yêu cầu tài xế xe ôm dừng lại. Tưởng đã tới nhà người thân của Toàn, tài xế vừa dừng xe thì bị nam thanh niên dùng dây dù quấn vào cổ, siết mạnh. 
Đối tượng tại cơ quan Công an
Đối tượng tại cơ quan Công an

Ngày 19-8, Công an quận 8 (TPHCM) cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Lê Thế Toàn (SN 1998, ngụ tỉnh Thanh Hóa) để điều tra về hành vi "Cướp tài sản".

Nạn nhân là ông Nguyễn H.C (SN 1977, ngụ huyện Hóc Môn), tài xế xe ôm ở TPHCM.

Theo điều tra ban đầu, khoảng 12 giờ ngày 14-8, ông C. đang đứng chờ khách tại đường D2 (phường 25, quận Bình Thạnh, TPHCM) thì có một nam thanh niên với dáng vẻ sinh viên tới bắt xe và yêu cầu ông chở về một trường đại học nằm ở phường 4, quận 8, TPHCM.

Sau khi thương lượng giá cả xong, ông C. nổ máy xe hiệu Wave mang BKS 59S1-298... chở nam thanh niên đi về hướng quận 8. Trong quá trình lưu thông, cả hai trò chuyện với nhau. Nam thanh niên nói rằng mình tên Toàn, là sinh viên của một trường đại học.

Đến 13 giờ, khi ông C. chở Toàn tới trước trường đại học nhưng nam thanh niên nói không tìm thấy người quen. Sau đó, Toàn tiếp tục yêu cầu ông C. chở lòng vòng rồi đi về nhà người bà con ở phường 7, quận 8 và sẽ trả thêm tiền. Ông C. không chút nghi ngờ nên chở Toàn đi về quận 8.

1 tiếng sau đó, khi tới trước con hẻm 327A đường Phạm Thế Hiển (phường 7, quận 8), Toàn yêu cầu ông C. dừng lại. Tưởng đã tới nhà người thân của Toàn, ông C. dừng xe thì Toàn dùng dây dù quấn vào cổ ông siết mạnh.

Ông C. phản xạ lại giật mạnh sợi dây khiến cả 2 người té xuống đường. Khi ông C. hô hoán, Toàn rút kéo đâm tới tấp vào người khiến ông bị thương.

Nghe tiếng hô hoán, người dân chạy lại và khống chế bắt giữ Toàn giao công an.

Giả sinh viên siết cổ tài xế xe ôm cướp tài sản giữa ban ngày ảnh 1 Công an tiến hành lấy lời khai đối tượng

Tại cơ quan công an, bước đầu Toàn khai nhận hành vi phạm tội của mình. Toàn khai nhận từng có 1 tiền án về tội trộm cắp tài sản vào năm 2015, bị xử 6 tháng tù. Sau đó, do không có việc làm ở quê nên Toàn đã bắt xe vào TPHCM để kiếm việc làm.

Tuy nhiên, không kiếm được việc mà tiền cũng tiêu sài hết nên Toàn nảy sinh ý định cướp. Nam thanh niên đã lên kế hoạch đóng giả sinh viên để lựa nạn nhân là cánh tài xế xe ôm để dễ thực hiện cướp tài sản.

Hiện công an đang tiến hành điều tra vụ việc.

Tin cùng chuyên mục