Gia hạn miễn visa 3 năm cho công dân 5 nước Tây Âu

Từ ngày 1-7-2018, công dân 5 nước Tây Âu (Anh, Pháp, Đức, Ý, Tây Ban Nha) đến Việt Nam sẽ được gia hạn miễn thị thực (visa) 3 năm, thay vì gia hạn hàng năm như trước đây. 
Từ ngày 1-7-2018, công dân 5 nước Tây Âu đến Việt Nam sẽ được gia hạn miễn thị thực 3 năm, thay vì gia hạn hàng năm như trước
Từ ngày 1-7-2018, công dân 5 nước Tây Âu đến Việt Nam sẽ được gia hạn miễn thị thực 3 năm, thay vì gia hạn hàng năm như trước
Theo đại diện một số hãng lữ hành chuyên đưa khách quốc tế - nhất là khách Tây Âu - vào Việt Nam, việc gia hạn visa tạo thêm điều kiện thúc đẩy ngành du lịch Việt phát triển. Đây cũng được xem như một thông điệp tích cực chào đón du khách, vì khách Tây Âu có thói quen đi du lịch dài ngày và thường phải lên kế hoạch trước từ 6 tháng đến 1 năm.
Theo Tổng Cục Du lịch, từ đầu năm 2018 đến giữa tháng 6, khách quốc tế đến Việt Nam tiếp tục tăng mạnh, đạt trên 6,7 triệu lượt, tăng khoảng 28% so với cùng kỳ năm 2017. Một trong những nguyên nhân thu hút khách là chính sách thông thoáng về visa, cũng như các chiến lược quảng bá du lịch hiệu quả của Việt Nam, kéo theo mức tăng trưởng khách quốc tế xấp xỉ 30% mỗi năm.
Trước đó, Hiệp hội Du lịch TPHCM và các doanh nghiệp lữ hành đã có văn bản kiến nghị Chính phủ tiếp tục miễn visa cho du khách đến từ 5 nước Tây Âu nói trên. Đồng thời, TPHCM cũng kiến nghị mở rộng miễn visa cho các nước khác, gồm Australia, New Zealand, Canada, Ấn Độ, Áo, Hà Lan, Bỉ. 

Tin cùng chuyên mục