Gia đình nghèo cùng vào bệnh viện

Cách nay gần 2 tháng, anh Vũ Mạnh Hùng (39 tuổi, quê xã Vĩnh Tiến, huyện Vĩnh Lộc, tỉnh Thanh Hóa, tạm trú phường Trảng Dài, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) có triệu chứng ăn không được, thậm chí uống nước cũng bị trào ngược ra ngoài. 
Bệnh viện địa phương đã làm giấy chuyển anh Hùng lên Bệnh viện Ung bướu TPHCM khám bệnh. Cầm phiếu kết quả xét nghiệm, anh Hùng quỵ xuống khi thấy bác sĩ chẩn đoán anh bị ung thư thực quản và chỉ định nhập viện để điều trị. Vợ anh Hùng là chị Cao Thị Bích Hà phải nghỉ việc để chăm sóc cho chồng, nhưng chỉ ở bên chồng được vài ngày, chị Hà phải tức tốc trở về Đồng Nai vì hay tin con là Vũ Bình An (20 tháng tuổi) bị nhiễm lạnh và mắc bệnh phổi. Đến nay, cháu An vẫn còn đang nằm điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng tỉnh Đồng Nai, nên chị Hà phải vào đó chăm con.

Tại Khoa Xạ 4 Bệnh viện Ung bướu TPHCM, mỗi phòng nội trú có 9 giường bệnh nhưng lại gần 30 bệnh nhân, phải bố trí 3 bệnh nhân nằm cùng một giường. Tự thấy mình khỏe hơn, anh Hùng nhường giường cho các bệnh nhân khác. Anh mua chiếc chiếu trải sát tường, nằm ngồi ngay lối đi (ảnh).
Gia đình nghèo cùng vào bệnh viện ảnh 1 Mô tả ảnh
Anh Hùng kể: “Mấy bữa nay tôi đang được chiếu tia. Nóng quá! Đã vậy còn bị nổi hạch ở nách. Bác sĩ bảo không sao. Tuy vậy, tôi vẫn chưa ăn được. Chỉ uống sữa, mà cũng khó nuốt lắm”. Mẹ anh Hùng từ quê vào chăm sóc cho cháu ngoại đang nằm Bệnh viện Nhi đồng 2 TPHCM, nghe anh Hùng bệnh không người chăm, bà phải liên tục chạy tới lui giữa 2 bệnh viện để lo cho anh Hùng và đứa cháu ngoại. Mỗi ngày anh Hùng phải xin 2 hộp cơm từ thiện để dành cho mẹ mình. Anh Hùng nói: “Tiền dành dụm đã hết từ lâu, mấy bữa nay vợ tôi phải vay nóng để lo thuốc thang điều trị cho tôi và con. Cầu trời cho tôi mau khỏi bệnh để còn đi làm lo trả nợ”. Mọi giúp đỡ xin gửi về Ban Công tác bạn đọc - Chương trình  xã hội Báo Sài Gòn Giải Phóng, số 432 - 434 Nguyễn Thị Minh Khai, phường 5, quận 3, TPHCM; ĐT: (028) 22111263. Hoặc chuyển qua tài khoản Báo SGGP: 310.10000.231438 Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam, chi nhánh TPHCM.

Tin cùng chuyên mục