Gia đình luôn thiêng liêng đối với mỗi con người Việt Nam

Tối 28-6, lễ kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam lần thứ 16, ngày có ý nghĩa rất quan trọng đối với mọi người dân, mọi gia đình Việt Nam trong nước cũng như ở nước ngoài do Bộ VH-TT-DL tổ chức đã diễn ra trang trọng tại Nhà hát lớn Hà Nội. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tới dự và phát biểu chào mừng.
Gia đình luôn thiêng liêng đối với mỗi con người Việt Nam

(SGGP).- Tối 28-6, lễ kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam lần thứ 16, ngày có ý nghĩa rất quan trọng đối với mọi người dân, mọi gia đình Việt Nam trong nước cũng như ở nước ngoài do Bộ VH-TT-DL tổ chức đã diễn ra trang trọng tại Nhà hát lớn Hà Nội. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tới dự và phát biểu chào mừng.

Tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh: Trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam, gia đình luôn giữ vai trò là tế bào của xã hội, là tổ ấm duy trì nòi giống, là thiết chế quan trọng để hình thành, nuôi dưỡng và giáo dục nhân cách con người, bảo tồn và phát huy văn hóa truyền thống tốt đẹp, chống lại tệ nạn xã hội, tạo nguồn nhân lực phục vụ sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc... Đối với mỗi cá nhân người Việt Nam, gia đình luôn là cội nguồn của mọi thành công, là điểm xuất phát và nơi nương tựa để vượt qua mọi khó khăn trong công việc và cuộc sống. Gia đình cũng là chốn nương náu cuối cùng của cuộc đời mỗi con người. Khi đạt được thắng lợi hay thành công, sau chúng ta là gia đình. Khi gặp khó khăn hay thất bại, gia đình là nơi đem lại hy vọng và nghị lực. Gia đình Việt Nam luôn là nơi bình yên của mỗi người. Sự giáo dục, chăm sóc, thương yêu của gia đình, sự vun đắp, dành mọi điều tốt đẹp nhất cho các thế hệ sau đã, đang và sẽ vẫn là nguồn lực to lớn cho sự trưởng thành của mỗi cá nhân, thúc đẩy mỗi cá nhân phải có trách nhiệm nhiều hơn đối với gia đình và Tổ quốc. Trẻ cậy cha, già cậy con là triết lý sống quý giá từ ngàn đời nay của dân tộc ta để lại. Đất nước phát triển, Tổ quốc vững bền không thể tách rời với gia đình yên ấm, con người hạnh phúc.

Để gia đình Việt Nam đứng vững trước những thách thức trước sự phát triển nhanh chóng và quá trình hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu các đơn vị liên quan triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp trong Chiến lược phát triển gia đình Việt Nam 2020 tầm nhìn 2030; Chương trình hành động quốc gia về phòng, chống bạo lực gia đình; Chương trình giáo dục đời sống gia đình đến 2020. Đồng thời tăng cường thông tin, truyền thông về giá trị gia đình, về tầm quan trọng của gia đình trong đời sống xã hội; chú trọng biểu dương những tấm gương tốt và phê phán những hành vi không phù hợp với thuần phong, mỹ tục và với giá trị gia đình...

Các gia đình tiêu biểu nhận kỷ niệm chươngdo Công đoàn Viên chức TPHCM trao tặng

Cùng ngày, Công đoàn Viên chức TPHCM tổ chức buổi giao lưu, gặp gỡ, biểu dương 260 gia đình có cuộc sống hôn nhân bền vững, hạnh phúc, nuôi dạy con ngoan, học giỏi, sống tốt và thành đạt. Những cặp vợ chồng này có thời gian sống chung từ 30 năm trở lên, có cuộc sống gia đình ấm êm, bền vững, hạnh phúc. Điểm chung của họ là cùng nhau vun đắp cho tổ ấm yêu thương, đùm bọc, chia sẻ, cảm thông, tha thứ cho nhau khi có lỗi lầm cũng như cùng nhau vượt qua những khó khăn, thử thách. Dịp này, Công đoàn Viên chức TPHCM cũng đã biểu dương và trao tặng 200 suất học bổng Nguyễn Đức Cảnh cho con công chức, viên chức, người lao động đạt thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện văn thể mỹ.

MAI AN - THÁI PHƯƠNG

Tin cùng chuyên mục