Giả danh thượng tá quân đội để lừa đảo

Công an quận Cầu Giấy, TP Hà Nội vừa phối hợp với Cục Bảo vệ an ninh quân đội, Bộ Quốc phòng bắt giữ đối tượng nữ giả danh thượng tá quân đội để lừa đảo.

Theo đó, ngày 16-8, tại khu vực phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, các lực lượng chức năng phát hiện một phụ nữ mặc quân phục sĩ quan quân đội, đeo quân hàm thượng tá, mang biển tên là Nguyễn Trần Vân Anh có nhiều biểu hiện nghi vấn giả danh sĩ quan quân đội.

Giả danh thượng tá quân đội để lừa đảo ảnh 1 Lê Thị Phương tại cơ quan công an

Khi lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra hành chính, người phụ nữ này không xuất trình được bất cứ giấy tờ nào có liên quan chứng minh bản thân là sĩ quan đang công tác trong quân đội.

Ngay sau đó, đối tượng được đưa về trụ sở Công an phường Yên Hòa để kiểm tra, làm rõ. Tại đây, đối tượng khai nhận là Lê Thị Phương (sinh năm 1985; trú tại xã Ngọc Trạo, Bỉm Sơn, tỉnh Thanh Hóa).

Phương khai đã mua của một người không quen biết bộ trang phục quân đội, cùng quân hàm, quân hiệu tại thị xã Sơn Tây, sau thường xuyên mặc bộ trang phục hàm thượng tá quân đội này để khoe, tạo dựng niềm tin nhằm lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người dân. Với thủ đoạn này, Phương đã lừa xin việc cho một người dân với số tiền 50 triệu đồng.

Hiện vụ việc đang được các cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Tin cùng chuyên mục