Giả danh công an cưỡng đoạt tài sản của người... ghi số đề

Cả 3 đối tượng này đã giả danh là Công an để đe dọa, cưỡng đoạt tài sản của những người bán vé số kiêm ghi lô tô, số đề trên địa bàn thành phố Hạ Long.
Tang vật bị lực lượng chức năng thu giữ
Tang vật bị lực lượng chức năng thu giữ
Ngày 29-11, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Quảng Ninh đã bắt giữ 3 đối tượng gồm Nguyễn Đức Anh (24 tuổi, ở tổ 10, khu 10, phường Trần Hưng Đạo), Bùi Huy Thắng (26 tuổi, ở tổ 94, khu Đồn Điền, phường Hà Khẩu) và Trần Mạnh Cường (25 tuổi, ở tổ 10, khu 3, phường Hồng Gai) đều thuộc thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh để điều tra làm rõ hành vi giả danh công an để cưỡng đoạt tài sản của người dân.

Qua điều tra ban đầu, cả 3 đối tượng này đều xuất thân trong những gia đình khá giả song từ ngày 12-11 cho đến khi bị bắt, bộ ba này đã giả danh là Công an để đe dọa, cưỡng đoạt tài sản của những người bán vé số kiêm ghi lô tô, số đề trên địa bàn thành phố Hạ Long.

Thủ đoạn của các đối tượng là dùng xe ô tô BKS 14A-266.43 đi đến những điểm bán vé số, xưng danh Công an, hay Cảnh sát hình sự để giả bắt quả tang việc ghi lô tô, số đề rồi ép nạn nhân lên xe, thu toàn bộ sổ sách, điện thoại và tiền, sau đó đe dọa bắt phải nộp tiền nếu không sẽ truy tố.

Cơ quan Công an đã thu giữ nhiều tang vật trong đó có 3 xe ô tô, 3 điện thoại, gần 70 triệu đồng và nhiều vật chứng liên quan đến hành vi phạm tội của nhóm đối tượng này.

Tin cùng chuyên mục