Giả bắt cóc trẻ em để lừa tiền gia đình nạn nhân

Tin lời người đàn ông đang giữ con gái (3 tuổi) mất tích, gia đình chị T.L.A. (ở xã Xuân Hồng, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh) đã chuyển một số tiền vào tài khoản cho Bảo. Tuy nhiên sau một thời gian vẫn không nhận được hồi âm từ Bảo nên gia đình nạn nhân đã trình báo sự việc lên cơ quan Công an huyện Nghi Xuân.
Công an tiến hành lấy lời khai đối tượng Nguyễn Văn Bảo
Công an tiến hành lấy lời khai đối tượng Nguyễn Văn Bảo

Sáng 14-4, Thượng tá Nguyễn Đăng Hải, Phó trưởng Công an huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 2 tháng đối với Nguyễn Văn Bảo (33 tuổi, trú tại xã Tân Hưng Đông, huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Nguyễn Văn Bảo khai nhận, ngày 30-3-2019, qua mạng xã hội, Bảo đã tình cờ tìm thấy thông tin chị T.L.A. (trú tại xã Xuân Hồng, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh) đăng tin nhờ cộng đồng mạng giúp đỡ tìm con gái là T.T.M. (3 tuổi) bị mất tích vào tháng 7-2018. Sau đó, mặc dù không biết cháu T.T.M. ở đâu nhưng Bảo đã chủ động liên hệ với chị T.L.A. và nói rằng là mình đang giữ cháu T.T.M. tại một địa điểm bí mật. Nếu gia đình muốn chuộc phải chuyển vào tài khoản của Bảo 30 triệu đồng.

Tin lời, gia đình chị T.L.A. đã chuyển một số tiền vào tài khoản cho Bảo, tuy nhiên sau một thời gian vẫn không nhận được hồi âm từ Bảo nên gia đình chị T.L.A. đã trình báo sự việc lên cơ quan Công an huyện Nghi Xuân.

Sau khi vào cuộc điều tra, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Nghi Xuân đã xác định được nơi lẩn trốn, bắt giữ Bảo cùng tang vật (thẻ ATM) và di lý về huyện Nghi Xuân. Bước đầu, Bảo đã khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Theo Thượng tá Nguyễn Đăng Hải, với thông tin cháu T.T.M. bị mất tích, mặc dù thời gian qua công an huyện đã cử lực lượng đi tìm kiếm ở nhiều địa bàn nhưng đến nay vẫn không có kết quả và vẫn chưa thể kết luận được... Tuy nhiên, qua vụ việc lừa đảo chiếm đoạt tài sản của Bảo cho thấy thủ đoạn tinh vi và xảo quyệt của đối tượng phạm tội, vì vậy Công an huyện Nghi Xuân khuyến cáo mọi người dân hãy luôn nêu cao tinh thần cảnh giác tránh bị kẻ gian lợi dụng lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên mạng xã hội, tích cực hợp tác với cơ quan công an khi có tình huống tương tự xảy ra.

Tin cùng chuyên mục