Gây ô nhiễm, nhà máy chế biến gỗ bị xử phạt 90 triệu đồng

Ngày 4-5, Thanh tra Sở TN-MT tỉnh Gia Lai cho biết, đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với nhà máy chế biến gỗ cao su của Công ty TNHH 30/4 Gia Lai.

Nhà máy này nằm giữa khu dân cư ở tổ dân phố 1, phường Thắng Lợi, TP Pleiku (tỉnh Gia Lai).

Hơn 1 năm nay, người dân sống tại đây khổ bởi mùi hôi thối do nhà máy chế biến gỗ cao su này gây ra. Lo sợ ảnh hướng sức khỏe, người dân viết đơn cầu cứu ngành chức năng để có hướng ngăn chặn, xử lý.

Gây ô nhiễm, nhà máy chế biến gỗ bị xử phạt 90 triệu đồng ảnh 1 Nhà máy chế biễn gỗ cao su xả khói ngay cạnh trường học. Ảnh: HỮU PHÚC
Theo Thanh tra Sở TN-MT tỉnh Gia Lai, sau khi nhận được tin, đơn vị này đã phối hợp với ngành chức năng kiểm tra. Tại thời điểm kiểm tra, phát hiện nhà máy không thực hiện các nội dung trong đề án bảo vệ môi trường đã được phê duyệt như chưa trồng cây xanh, hệ thống xử lý khí thải chưa hoàn thiện. Đại diện công ty cũng thừa nhận nhà máy có thải mùi hôi vào một số thời điểm trong ngày.

Trên cơ sở đó, Thanh tra Sở TN-MT Gia Lai đã ra quyết định xử phạt hành chính 90 triệu đồng, đồng thời buộc công ty phải thực hiện các biện pháp khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường. Hiện công ty đã hoàn thành nộp tiền xử phạt; đồng thời cam kết sẽ di dời nhà máy vào cuối năm nay.

Tin cùng chuyên mục