Gấp rút hoàn thiện các công trình xây dựng trường học trước năm học mới

Năm học mới đến gần, các công trình trường học tại Đà Nẵng đang xây dựng. Điều này sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến việc học, sinh hoạt của học sinh và giáo viên. Để đảm bảo việc học của học sinh không bị xáo trộn, các trường có phương án nhằm đáp ứng cơ bản việc học tập của học sinh.
Sáng 29-8 Ông Lê Trung Chinh - Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng làm việc với với Sở GD-ĐT về công tác chuẩn bị năm học mới
Sáng 29-8 Ông Lê Trung Chinh - Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng làm việc với với Sở GD-ĐT về công tác chuẩn bị năm học mới

Theo báo cáo của Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) TP Đà Nẵng, năm 2019, ngành GD-ĐT triển khai xây dựng công trình mới với kinh phí 461,12 tỉ đồng. Đến nay, TP Đà Nẵng đã triển khai xây dựng được 39 công trình. 

Bắt đầu từ tháng 7, với kinh phí 15 tỉ đồng, trường Tiểu học Hùng Vương (quận Hải Châu) được xây mới hoàn toàn. Trường dự kiến hoàn thành vào tháng 12-2019. 

Công trình trường Tiểu học Hùng Vương (quận Hải Châu) chưa hoàn thành
Ông Trần Ngọc Sơn, Hiệu trưởng trường tiểu học Hùng Vương cho hay, trước năm học mới, nhà trường đã triển khai các kế hoạch cụ thể cho việc tuyển sinh, thuê điểm học tạm. Điểm học tạm cách trường khoảng 3km, đáp ứng cơ bản đủ phòng cho các lớp cùng với cơ sở vật chất cần thiết cho việc học. Đồng thời, nhà trường cũng đã rút ngắn thời gian học chỉ còn một buổi nhằm đảm bảo phòng học cho các khối lớp. Bên cạnh đó, để thuận tiện cho học sinh ở cách xa điểm học tạm, nhà trường đã thuê xe đưa đón học sinh tận nơi. Trong thời gian thi công, nhà trường cố gắng sẽ đảm bảo chất lượng học tập cho học sinh. 

Bà Trần Thị Thúy Hà, Trưởng phòng GD-ĐT quận Hải Châu cho biết, hiện nay, quận Hải Châu có 31 công trình trường học được triển khai xây dựng. Đa số các công trình đã hoàn thành và kịp bàn giao trong năm học mới. Tuy nhiên, do khối lượng quá lớn, việc xây dựng của 4 trường trong khu vực kéo dài hết tháng 12-2019, như các trường Tiểu học: Hùng Vương, Trần Văn Ơn, Lê Quý Đôn, Lý Tự Trọng… Ngoài ra, một số công trình bàn giao chậm do không kịp tiến độ như công trình bếp ăn ở Trường Tiểu học Hoàng Văn Thụ, Tiểu học Phù Đổng. Tuy nhiên những công trình này không ảnh hưởng đến việc học của học sinh.

Bà Trần Thị Thúy Hà, Trưởng phòng GD-ĐT quận Hải Châu cho biết, để chuẩn bị năm học mới, từ nhiều tháng trước các trường đã lên kế hoạch, chủ động tìm điểm học tạm phù hợp, đảm bảo việc học và sinh hoạt cho học sinh, giáo viên. “Chúng tôi nhất định đảm bảo 100% các em được tựu trường” - bà Trần Thị Thúy Hà chia sẻ.

Đến nay, trên địa bàn TP Đà Nẵng, một số công trình trường học trên địa bàn quận Sơn Trà, Liên Chiểu, Cẩm Lệ chưa hoàn thiện. 

Sáng 29-8, tại buổi làm việc với UBND TP Đà Nẵng, bà Lê Thị Bích Thuận - Giám đốc Sở GD-ĐT TP Đà Nẵng cho biết, các nhà thầu cam kết sẽ hoàn thành các công trình trường học trước ngày 31-8 để chuẩn bị năm học mới. Các công trình còn lại sẽ hoàn thành theo tiến độ trước ngày 31-12 như xây dựng khối phòng học, khu hiệu bộ, xây dựng toàn bộ trường,...

Ông Lê Trung Chinh - Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng yêu cầu, với các công trình dự kiến trước 31-8, các nhà thầu tập trung tăng số lượng nhân công làm việc không kể ngày nghỉ để hoàn thành nhưng phải đảm bảo chất lượng xây dựng. Với những công trình chậm tiến độ, Ban quản lý thi công và hiệu trưởng các trường phải có phương án ngăn cách khu học tập và thi công để đảm bảo an toàn cho học sinh.

Tin cùng chuyên mục