Gắn kết đội ngũ từ hoạt động truyền thống

Một ngày cuối năm 2018, lần thứ 2 được mời dự hội thao truyền thống của Tổng công ty Tín Nghĩa diễn ra tại cù lao Tân Vạn (TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai), tôi hiểu thêm nhiều về các hoạt động truyền thống của một trong những doanh nghiệp (DN) lớn của tỉnh Đồng Nai.

Hội thao nằm trong chuỗi sự kiện chào mừng 30 năm thành lập Tổng công ty Tín Nghĩa (7-9-1989 - 7-9-2019) và 320 năm hình thành vùng đất Biên Hòa - Đồng Nai. Trước đó, các đội đã tham gia thi đấu vòng loại các môn thể thao: bóng đá, bóng chuyền, cầu lông, cờ tướng…

Hội thao khai mạc lúc 8 giờ, quy tụ gần 1.000 cán bộ, công nhân viên đến từ 20 đơn vị thành viên thuộc tổng công ty. Nghi thức khai mạc khá ngắn gọn, có ý kiến phát biểu của người lãnh đạo cao nhất của tổng công ty và tuyên thệ của một vận động viên (VĐV). Sau đó, các đội thực hiện tiết mục xếp chữ Tín Nghĩa trên khoảng đất trống để biểu thị sự chung tay, đoàn kết với những cánh tay đồng loạt giơ lên theo điều khiển của MC.

Những bộ trang phục tuy khác nhau về màu sắc nhưng tất cả đều thống nhất như trong một đại gia đình; và dù một số VĐV đã qua tuổi thanh niên nhưng tự nhiên tươi trẻ hẳn lên trong bộ trang phục gọn gàng áo thun, quần jeans. Ngay sau đó, các đội tham gia thi tài với 10 môn thể thao vừa đòi hỏi sự khéo léo, vừa phải có tính tương trợ cao. Mở đầu là trò chơi vừa di chuyển vừa nấu khoai lang bằng lò than, tiếng cười nói rôm rả và có cả nước mắt vì nhóm mãi mà lò than chậm hừng; rồi trong lúc hành quân chờ khoai chín thì các thành viên sẽ tiếp tục tham gia các trò chơi khác như hóa trang, tựa vai nhau thành một vòng tròn, chân không chạm đất. Trong khi đó, nhạc trên sân khấu đã nổi lên rộn rã cho các đơn vị thi hóa trang…Tất cả tạo nên một không gian sống động khác hẳn cảnh tĩnh lặng thường ngày ở mảnh đất cù lao này. 

Đây là một hoạt động thường niên đã được duy trì hàng chục năm qua, từ khi tổng công ty còn là một doanh nghiệp nhà nước cho đến lúc chuyển sang hoạt động theo hình thức cổ phần. Năm trước, hội thao được tổ chức tại huyện Nhơn Trạch, trong khu Swancity - một dự án khu đô thị do tổng công ty đang triển khai với hạ tầng được đầu tư tương đối hoàn chỉnh. Dù chỉ diễn ra trong một buổi sáng nhưng cũng thu hút hơn 1.000 VĐV tham gia với nhiều trò chơi tập thể vui nhộn như kéo co, thi hóa trang, thi năng khiếu tự giới thiệu về đơn vị mình… 

Theo ông Quách Văn Đức, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tổng công ty Tín Nghĩa, thông qua các hoạt động truyền thống này sẽ giúp người lao động trong toàn đơn vị có điều kiện giao lưu, tăng cường hiểu biết, tạo sự gắn kết, tăng thêm niềm tin của cán bộ, công nhân viên vào truyền thống của doanh nghiệp, qua đó hăng say lao động, hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh trong giai đoạn cuối năm nước rút. Đặc biệt, “Công việc này càng có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế hiện nay, cần đoàn kết chung tay xây dựng, phát triển doanh nghiệp bền vững và ổn định”, ông Quách Văn Đức nhấn mạnh.

Tin cùng chuyên mục