Gắn kết

- Bữa trước, có nghe tin Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã xem xét, có ý kiến về dự luật Hành chánh công. Đây là dự luật đầu tiên trong lịch sử lập pháp Việt Nam do một cá nhân trình. Cái này mới à.

- Tất nhiên một cá nhân trình dự luật thì độ bao quát có thể còn thiếu, và tính cụ thể khả thi cũng phải bổ khuyết thêm. Nhưng xu hướng này cần ủng hộ, vì sẽ làm tăng tính đa dạng, phong phú của chuyện làm luật ở xứ mình.

- Đó là tầm cả nước, còn ở TPHCM, mới vừa đây lãnh đạo cũng đặt ra yêu cầu sát sườn là đẩy mạnh cơ chế để các nhà khoa học, doanh nghiệp và người dân đồng hành cùng chính quyền trong quy hoạch, kế hoạch và lập chính sách. Như vậy chính sách càng ngày sẽ được sinh ra từ thực tế, chứ không phải từ những hoạch định trên trời.

- Ờ, có tầm nhìn từ quảng trường, mà cũng cần tầm nhìn từ trong hẻm cho mọi chuyện quốc kế dân sinh. Chuyện vĩ mô cũng cần xuất phát từ cái tâm lo cho đại đa số người dân an lòng mần ăn, sinh sống. Mà cái gì đi từ lòng dân thì dân đều khoái.

- Nghe mấy chuyện kiểu vầy rất mừng. Cuộc sống có nhiều điểm sáng, cũng còn những chỗ lẹo quẹo lình xình, nhưng biết dòm vì cái chung lâu bền thì sẽ có lối ra rộng rãi. Chuyện hợp bụng dân thì mới vững, mà có vững thì mối dây thâm tình với dân mới càng gắn kết.

Tin cùng chuyên mục