Gần 7 tỷ đồng “vì một cộng đồng không rác thải nhựa”

“Vì một cộng đồng không rác thải nhựa” là sáng kiến hợp tác giữa Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam (Prudential) và Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên (WWF). 
Gần 7 tỷ đồng “vì một cộng đồng không rác thải nhựa”

Dự án hướng đến mục tiêu giải quyết những vấn đề ô nhiễm rác thải nhựa trên quy mô rộng lớn; nâng cao sự hiểu biết và thay đổi hành vi của cộng đồng, tạo thói quen tiêu dùng bền vững, giảm thiểu tối đa lượng rác nhựa được sử dụng và thải ra hàng ngày tại các khu dân cư, trường học và công sở. Qua đó môi trường và hệ sinh thái biển sẽ được cải thiện, tính toàn vẹn của đa dạng sinh học được bảo vệ, đồng thời xây dựng một môi trường lành mạnh cho sức khỏe cộng đồng.

Lễ ký kết hợp tác chiến lược “Vì một cộng đồng không rác thải nhựa” của Prudential và WWF, được tổ chức tại Hà Nội ngày 16-11, đã chính thức khởi động chuỗi hoạt động hướng đến thay đổi nhận thức của người dân Việt Nam về tác động của nhựa đến môi trường, đến sức khỏe con người và về việc tiêu thụ các sản phẩm nhựa.  Các hoạt động đầu tiên của dự án sẽ bắt đầu ở 2 thành phố lớn là Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, là nơi mà sự phát triển kinh tế nhanh chóng đi kèm với sự gia tăng dân số và đô thị hóa mạnh mẽ, kéo theo nhiều hệ lụy về môi trường.

Tổng kinh phí Prudential đóng góp để thực hiện sáng kiến này lên đến gần 7 tỷ đồng trong năm đầu tiên với cơ hội mở rộng trong các năm tiếp theo. Trong đó, mức đầu tư cho dự án triển khai cùng WWF là gần 5,5 tỷ đồng. Đây là chương trình khởi động cho chuỗi các hoạt động trách nhiệm xã hội của Prudential (CSR) trong chiến dịch “Thích ứng với biến đổi khí hậu và bảo vệ môi trường” giai đoạn 2018-2021.

Tin cùng chuyên mục