Gần 600 học viên cai nghiện trốn trại

Ngày  24-10, lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Đồng Nai đã phối hợp với Công an tỉnh Đồng Nai, Công an huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai tổ chức truy bắt gần 600 học viên trốn trại cai nghiện.
Gần 600 học viên cai nghiện trốn trại

>> Đồng Nai: 9 học viên cai nghiện ma túy trốn trại

(SGGPO).- Ngày  24-10, lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Đồng Nai đã phối hợp với Công an tỉnh Đồng Nai, Công an huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai tổ chức truy bắt gần 600 học viên trốn trại cai nghiện.

Vào khoảng 23 giờ ngày 23-10, 562 học viên tại Trung tâm cai nghiện Đồng Nai, xã Xuân Phú, huyện Xuân Lộc đồng loạt trốn ra ngoài. Các học viên này chạy ra quốc lộ 1 gây náo loạn, chặn xe đang lưu thông. Một số học viên bị người dân phản ánh là có hành vi gây rối và cướp tài sản.

Ngay trong đêm, các lực lượng chức năng đã triển khai các phương án truy bắt. Đến 1 giờ ngày 24-10, các lực lượng chức năng đã đưa được một số học viên trở lại trại, an ninh khu vực được ổn định.

Các lực lượng chức năng lập chốt chặn truy bắt các học viên trốn trại

Đến khoảng 8 giờ sáng nay 24-10, các lực lượng chức năng đã đưa được 180 học viên trở lại trại và đang tiếp tục truy bắt các học viên còn lại.

Các lực lượng chức năng đưa học viên trở lại trại

Cơ sở cai nghiện Đồng Nai, trước là cơ sở cai nghiện Xuân Phú, thuộc Sở lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Đồng Nai có sức chứa 600 học viên. Nhưng hiện nay số học viên tại đây lên đến khoảng 1.400 người. Thời gian gần đây liên tiếp xảy ra  nhiều vụ học viên trốn trại, đến nay vẫn chưa đưa về hết.

Rạng sáng 24-10, chị L. quê ở Bình Thuận đã đăng trên facebook rằng chị rất sợ hãi khi đang chạy xe vào TPHCM thì bị những học viên cai nghiện chặn xe xin tiền. "Thấy ai cũng xăm trổ nhìn dữ tợn, chúng tôi hoảng sợ đóng kín cửa xe. Điên tiết họ lao vào đập phá xe và khó khăn lắm chúng tôi mới thoát ra được. Sự việc thật khủng khiếp, đến giờ tôi vẫn chưa hoàn hồn”, chị L. chia sẻ.

Tin, ảnh: Ngô Sỹ

Tin cùng chuyên mục