Gần 530 triệu đồng giúp người nghèo nhờ không đốt vàng mã

Ngày 12-9, tại chùa Liên Hoa (quận 11, TPHCM, thuộc Giáo hội Phật giáo Việt Nam), phật tử chùa Liên Hoa đã trao những phần quà dành tặng người nghèo trên địa bàn quận nhân dịp cúng cầu siêu mùa Vu Lan báo hiếu.
Theo Thượng tọa Thích Duy Trấn, Trụ trì chùa Liên Hoa, trong mùa Vu Lan năm nay, phật tử đã tiết kiệm được gần 530 triệu đồng từ việc không đốt vàng mã. 
Phật tử chùa Liên hoa dành gần 200 triệu đồng gửi đến các ban ngành đoàn thể trên địa bàn quận 11 để nhờ cấp phát học bổng cho học sinh nghèo, hiếu học; giúp mổ mắt cho người mù nghèo; mua xe lăn và xây sửa nhà tình thương cho những hộ dân hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra, dành hơn 80 triệu đồng để mua gạo phát cho người nghèo. Trong thời gian tới, phật tử chùa Liên Hoa sẽ dành gần 250 triệu đồng để trao 500 phần quà cho người dân nghèo vùng sâu, vùng xa có hoàn cảnh khó khăn. 
Việc không đốt giấy tiền vàng mã trong chùa để tiết kiệm tiền, dùng cấp phát học bổng cho học sinh nghèo và trao tặng quà cho người nghèo được phật tử chùa Liên Hoa thực hiện gần 20 năm qua. Thông qua đó, hàng năm đã giúp được rất nhiều học sinh nghèo tiếp tục đến trường và người nghèo có hoàn cảnh khó khăn được ấm lòng.

Tin cùng chuyên mục