Gần 4 tỷ đồng ủng hộ “Đồng hành vì người nghèo“

Ngày 27-1, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận 10 TPHCM tổ chức Ngày hội Vì an sinh xã hội - Đi bộ đồng hành vì người nghèo năm 2019 nhằm huy động sự chung tay đóng góp của các tầng lớp nhân dân, cộng đồng các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm chăm lo cho hộ nghèo và diện chính sách của quận 10 nhân dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi.

Tham dự có Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Triệu Lệ Khánh, lãnh đạo quận 10, đại diện các cơ quan, đơn vị, đoàn thể, nhân dân, sinh viên một số trường đại học trên địa bàn quận.

Gần 4 tỷ đồng ủng hộ “Đồng hành vì người nghèo“ ảnh 1 Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Triệu Lệ Khánh trao quà tặng cho hộ gia đình chính sách, người nghèo

Phát biểu tại ngày hội, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận 10 Huỳnh Đức cho biết: Thực hiện chủ trương xã hội hóa công tác giảm nghèo, tăng hộ khá của Đảng và Nhà nước; với phương châm kết hợp chặt chẽ sự trợ giúp của chính quyền, của xã hội, với ý chí nỗ lực vươn lên thoát nghèo của người nghèo, hộ nghèo, trong năm 2018 quận 10 đã hoàn thành chương trình giảm nghèo giai đoạn 2016-2020 trước thời hạn 2 năm.

Gần 4 tỷ đồng ủng hộ “Đồng hành vì người nghèo“ ảnh 2 Bí thư Quận ủy quận 10 Đặng Quốc Toàn tặng quà cho hộ nghèo
"Đây là kết quả sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, từ quận đến phường, và đặc biệt là sự chia sẻ đầy tính nhân văn của các giới nhân dân, của nhiều tổ chức, cá nhân, các doanh nghiệp, các tổ chức tôn giáo đến với người nghèo, hộ nghèo thông qua các hoạt động xã hội từ thiện", ông Huỳnh Đức nhấn mạnh.
Gần 4 tỷ đồng ủng hộ “Đồng hành vì người nghèo“ ảnh 3 Quyên góp ủng hộ Quỹ "Vì người nghèo" quận 10
Ngày hội Vì an sinh xã hội năm 2019 của quận 10 nhận được sự tham gia ủng hộ từ nhiều cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, mạnh thường quân với số tiền gần 4 tỷ đồng.
Tại ngày hội, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận 10 gửi tặng 100 phần quà tết cho các hộ chính sách, hộ nghèo, mỗi phần quà trị giá hơn 1 triệu đồng. Những phần quà nghĩa tình này sẽ giúp các gia đình đón tết cổ truyền thêm ấm áp.
Gần 4 tỷ đồng ủng hộ “Đồng hành vì người nghèo“ ảnh 4 Đi bộ đồng hành vì người nghèo 

Dịp này, UBND quận 10 tặng Giấy khen cho 5 tập thể là mạnh thường quân có nhiều đóng góp cho cuộc đi bộ "Vì người nghèo" giai đoạn 2016 - 2018.

Tin cùng chuyên mục