Gần 1.000 cán bộ y tế hiến máu nhân đạo

Tại Ngày hội hiến máu “Chào xuân hồng 2018” do Viện Huyết học - Truyền máu trung ương tổ chức mới đây, gần 1.000 cán bộ, nhân viên y tế của viện đã hiến máu cứu người. 
Theo TS Bạch Quốc Khánh, Viện trưởng Viện Huyết học - Truyền máu trung ương, hoạt động hiến máu đầu xuân đã trở thành nét đẹp truyền thống nhiều năm qua của viện, cũng như trở thành hành động thường xuyên của mỗi cán bộ, nhân viên y tế của đơn vị khi đủ điều kiện sức khỏe và thời gian hiến máu nhắc lại.
Hơn nữa, trong những ngày nghỉ tết vừa qua, có nhiều người dân đến hiến máu tình nguyện, nhờ vậy mà lượng máu vẫn đủ cung cấp cho người bệnh trong kỳ nghỉ dài nhất năm. Hiện tại, lượng máu dự trữ của viện còn hơn 9.000 đơn vị máu, có thể đảm bảo nhu cầu cấp cứu và điều trị cho các bệnh viện trong gần 10 ngày tới. 
Cũng theo TS Bạch Quốc Khánh, nhân dịp Xuân Mậu Tuất 2018 và kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27-2, trong thời gian qua đã có nhiều cơ sở y tế tổ chức hiến máu tình nguyện với sự tham gia tích cực của các y, bác sĩ, như: ngành y tế Bắc Ninh thu được gần 1.000 đơn vị máu; ngành y tế Vĩnh Phúc nhận được 400 đơn vị máu; Bệnh viện Bạch Mai thu được 351 đơn vị máu, Bệnh viện Phụ sản trung ương thu được gần 700 đơn vị máu. Trong những ngày tới sẽ có thêm nhiều bệnh viện tổ chức đợt hiến máu đầu xuân nhằm bảo đảm đủ lượng máu phục vụ điều trị. 

Tin cùng chuyên mục