Gần 100 học sinh và giáo viên tại Peru bị ngộ độc do hít phải thuốc diệt cỏ

Ít nhất 92 học sinh và 3 giáo viên đã bị ngộ độc sau khi hít phải thuốc diệt cỏ từ một máy bay phun thuốc diệt cỏ tại các cánh đồng gần trường học ở thành phố Nepena, miền Bắc Peru.
Gần 100 học sinh và giáo viên tại Peru bị ngộ độc do hít phải thuốc diệt cỏ

(SGGPO).- Ít nhất 92 học sinh và 3 giáo viên đã bị ngộ độc sau khi hít phải thuốc diệt cỏ từ một máy bay phun thuốc diệt cỏ tại các cánh đồng gần trường học ở thành phố Nepena, miền Bắc Peru.

Hãng tin ECNA ngày 19-5 dẫn nguồn tin từ giới chức y tế địa phương cho biết việc phun thuốc diệt cỏ này diễn ra vào sáng sớm ngày 17-5 mà không có sự cấp phép của chính quyền thành phố. Thuốc diệt cỏ được dùng, mà hoạt chất chính là glyphosate, đã khiến một số học sinh khi hít phải bị nôn mửa, bị choáng và ngất, trong khi một số em khác kêu đau dạ dày và đau đầu.

Nhiều phụ huynh đã phản ánh lên các công tố viên địa phương sau khi con cái của họ bị ngộ độc khi hít phải hóa chất diệt cỏ được phun tại các cánh đồng mía gần trường học.

Glyphosate - hoạt chất chính trong thành phần thuốc diệt cỏ bị cáo buộc có thể gây ung thư

Việc sử dụng glyphosate - hoạt chất chính trong thành phần thuốc diệt cỏ Roundup của Tập đoàn Hóa chất Monsanto của Mỹ - đang là vấn đề gây nhiều tranh cãi. Các nhà hoạt động của tổ chức Hòa bình Xanh (Greenpeace) đã yêu cầu cấm hoàn toàn việc sử dụng loại thuốc này sau khi Cơ quan Nghiên cứu về ung thư quốc tế (IARC) thuộc Tổ chức Y tế thế giới (WHO) hồi năm ngoái cảnh báo glyphosate có thể gây ung thư.

CHI HẠNH 

Tin cùng chuyên mục