FPT Telecom mắt hệ thống phỏng vấn trực tuyến SIS

Công ty Cổ phần Viễn thông FPT (FPT Telecom) chính thức ra mắt hệ thống phỏng vấn trực tuyến SIS (Smart Interview System), sử dụng cho việc tuyển dụng nhân sự trên toàn quốc, giúp ứng viên có thể tiếp cận nhà tuyển dụng mọi lúc, mọi nơi.
Hệ thống phỏng vấn trực tuyến SIS giúp tiết kiệm thời gian và chi phí
Hệ thống phỏng vấn trực tuyến SIS giúp tiết kiệm thời gian và chi phí

Hệ thống này bên cạnh việc đem lại lợi ích cho doanh nghiệp, sẽ cung cấp cho các ứng viên một nền tảng mới vô cùng hữu ích trong việc tìm kiếm, ứng tuyển và phỏng vấn vào Viễn thông FPT. 

Thay vì chỉ nộp hồ sơ và chờ đợi liên hệ từ nhà tuyển dụng một cách bị động thì nay, với SIS, ứng viên có thể nộp hồ sơ, thi trắc nghiệm và thực hiện cuộc phỏng vấn ngay tại nhà chỉ với một chiếc laptop hoặc điện thoại thông minh có kết nối Internet. Việc phải đặt lịch hẹn, di chuyển và tham gia phỏng vấn theo cách truyền thống sẽ được giảm thiểu khiến cho ứng viên cũng tiết kiệm được tối đa thời gian, công sức.

FPT Telecom mắt hệ thống phỏng vấn trực tuyến SIS ảnh 1

Quy trình tuyển dụng trực tuyến trên hệ thống SIS bao gồm 5 bước:

Bước 1, ứng viên vào website tuyển dụng www.fptjobs.com để tìm hiểu vị trí tuyển dụng. 

Bước 2, ứng viên chỉ việc "click" chọn "Nộp hồ sơ" và cung cấp một số thông tin cơ bản rồi bắt đầu ứng tuyển.

Bước 3, tham gia thi trắc nghiệm trực tuyến. 

Bước 4, phỏng vấn trực tuyến nếu vượt qua bước 3.

Bước 5: nhận kết quả từ nhà tuyển dụng.

Tại bước 3, các câu hỏi trong hệ thống sẽ xoay quanh hiểu biết của ứng viên về các vấn đề xã hội, kỹ năng giao tiếp cơ bản, khoa học tự nhiên, tính toán suy luận cơ bản, cùng với các câu hỏi về kiến thức chuyên môn tương ứng với vị trí ứng tuyển cụ thể. 

Là công ty viễn thông có quy mô lớn và trải dài hoạt động trên toàn quốc, hiện FPT Telecom sở hữu gần 200 văn phòng giao dịch tại 59 tỉnh thành cũng như hoạt động tại các quốc gia khác như Campuchia, Myanmar.

Với tốc độ tăng trưởng nhân sự nhanh, nhu cầu tuyển dụng hàng năm của FPT Telecom là rất lớn. Theo số liệu thống kê, năm vừa qua có đến 42.000 bộ hồ sơ ứng tuyển cho tất cả các vị trí trong FPT Telecom và công ty đối tác, trong đó tỷ lệ ứng viên có hồ sơ phù hợp khoảng 25.000, tương đương 59%.

Riêng thời gian cho việc sắp xếp tổ chức khoảng 3.500 cuộc phỏng vấn trong năm đã lên tới 8.000 giờ. Vì thế, việc ra mắt công cụ tuyển dụng và phỏng vấn trực tuyến sẽ là lời giải hữu hiệu cho bài toán tiết kiệm thời gian, nhân lực và chi phí cho việc sàng lọc ứng viên cũng như công tác phỏng vấn sơ loại. 

Công cụ phỏng vấn trực tuyến SIS ra đời là một bước tiến lớn trong ngành tuyển dụng. Với những doanh nghiệp lớn như FPT Telecom, việc sàng lọc và xử lý hồ sơ nhân sự sẽ dễ dàng hơn rất nhiều với độ chính xác và tin cậy cao, xứng đáng là một sản phẩm công nghệ thông minh và đầy tiện ích.

Tin cùng chuyên mục