FPT lọt vào danh sách 130 công ty có môi trường làm việc tốt nhất châu Á

Tại sự kiện trao giải thưởng HR Asia Award 2018 vừa được tổ chức tại TPHCM, FPT được vinh danh là một trong 28 công ty tại thị trường Việt Nam và là một trong 130 công ty tại khu vực châu Á có môi trường làm việc tốt nhất trong khu vực này. 
Đại diện FPT nhận giải thưởng HR Asia Award 2018
Đại diện FPT nhận giải thưởng HR Asia Award 2018

Giải thưởng do Tạp chí Nhân sự Châu Á (HR Asia Magazine) bầu chọn dựa trên khảo sát các công ty thuộc 24 lĩnh vực khác nhau tại khu vực Châu Á. Các công ty được đánh giá dựa trên các tiêu chí môi trường làm việc, chính sách nhân sự, cam kết và mức độ hài lòng trong công việc.

Đây là năm đầu tiên HR Asia Magazine, tạp chí hàng đầu dành cho các chuyên gia nhân sự, đưa Việt Nam vào danh sách các quốc gia khảo sát và vinh danh. 

Để có tên trong danh sách này, FPT đã vượt qua 4 vòng đánh giá của Ban tổ chức bao gồm: vòng xét duyệt hồ sơ, vòng viết báo cáo, vòng phỏng vấn trực tiếp, vòng khảo sát CBNV.
Trong vòng khảo sát, ban tổ chức sẽ lựa chọn ít nhất là 20 hoặc 20% CBNV của công ty tham gia trả lời bộ câu hỏi về các nội dung liên quan đến sự gắn bó của nhân viên, văn hóa và môi trường làm việc, cơ hội phát triển và thăng tiến.
FPT lọt vào danh sách 130 công ty có môi trường làm việc tốt nhất châu Á ảnh 1 FPT luôn là một trong số ít các công ty Việt Nam được vinh danh trong các giải thưởng này
 Sau 30 năm thành lập, từ 13 sáng lập viên đầu tiên, FPT hiện có hơn 33.000 CBNV với độ tuổi trung bình 28, hiện diện tại 33 quốc gia trên toàn cầu. Trong đó có 1.424 CBNV người nước ngoài với 29 quốc tịch. Trong 10 năm gần đây, quy mô nhân sự của FPT luôn tăng trưởng gần 16%/năm. Dự kiến trong giai đoạn 2018 – 2020, FPT vẫn giữ vững mức tăng trưởng khoảng 18% và đạt quy mô hơn 50.000 người vào năm 2020.

FPT luôn là một trong số ít các công ty Việt Nam được vinh danh trong các giải thưởng về chính sách đào tạo và môi trường làm việc.

Trước đó, Tập đoàn nhận giải Top 100 môi trường làm việc tốt nhất tại Việt Nam năm 2015, Môi trường làm việc tốt và Chính sách đào tạo và phát triển nguồn nhân lực xuất sắc (Vietnam HR Awards 2014 và 2016); Top 5 nhà tuyển dụng được khao khát nhất Việt Nam (Jobstreet); Nhà tuyển dụng dụng được ưa thích nhất trong lĩnh vực CNTT tại Việt Nam (CareerBuilder).

Công nghệ đòi hỏi sự thay đổi và sáng tạo không ngừng, để làm được điều đó FPT đã xây đắp nên các thế hệ nhân viên không ngừng học hỏi và phấn đấu. Tất cả CBNV FPT từ cấp 3 (level 3) trở lên đều phải tham gia học tập hàng năm theo chương trình đào tạo của Trường Đào tạo Cán bộ FPT quy định hoặc hoàn thành ít nhất 1 khóa học online trên MOOC (Massive Open Online Course). 

Bà Trịnh Thu Hồng, Giám đốc Nhân sự FPT cho biết: “Trong hành trình 30 năm qua, chúng tôi tự hào là một trong số ít các DN Việt Nam xây dựng, duy trì được môi trường làm việc công nghệ, sáng tạo, năng động và các giá trị văn hóa doanh nghiệp độc đáo. Mỗi CBNV FPT đều được tạo điều kiện tốt nhất và được đào tạo về chuyên môn, kỹ năng mềm để phát triển tài năng. Đây cũng chính là chất keo kết dính 33.000 CBNV FPT trên toàn cầu, là động lực quan trọng để FPT giữ được “lửa tiên phong” trong 3 thập kỷ qua và luôn nằm trong top các doanh nghiệp có môi trường làm việc được khao khát”. 

Tin cùng chuyên mục