FPT cung cấp FPT.eHospital “phiên bản 4.0“

Tập đoàn FPT vừa chính thức ra mắt Hệ thống quản lý tổng thể bệnh viện thông minh FPT.eHospital phiên bản mới đáp ứng được tất cả yêu cầu trên của các bệnh viện. 
Toạ đàm ứng dụng FPT.eHospital
Toạ đàm ứng dụng FPT.eHospital

Các giải pháp này giúp lãnh đạo bệnh viện quản lý toàn bộ hoạt động với các số liệu trực tuyến theo thời gian thực, tích hợp chữ ký số, bệnh án điện tử… hướng đến xây dựng bệnh viện không giấy tờ; tối ưu hóa quy trình khám chữa bệnh theo hướng “nhanh, gọn, chính xác”, giảm thời gian và khối lượng công việc thủ tục hành chính; nâng cao công suất, hiệu suất bệnh viện; quản lý chặt chẽ tài chính, chống thất thoát, tăng thu, giảm chi...

Điểm nổi bật của FPT.eHospital phiên bản mới là ứng dụng những công nghệ 4.0 mới nhất như trí tuệ nhân tạo (AI), phân tích dữ liệu lớn (Big Data), điện toán đám mây (Cloud), thiết bị di động (Mobility), kết nối vạn vật (IoT)…
Với các bác sĩ, FPT.eHospital phiên bản mới hỗ trợ khám chữa bệnh từ xa; giảm rủi ro, sai sót thông qua việc cảnh báo tương tác thuốc, sự trùng lặp của trong các toa thuốc; trợ lý ảo, chatbot thông minh hỗ trợ công việc hàng ngày như tìm kiếm bệnh nhân, mở sổ khám bệnh…
Với bệnh nhân, FPT.eHospital phiên bản mới cung cấp nhiều tính năng thông minh giúp bệnh nhân giảm thời gian đăng ký khám chữa bệnh (trung bình từ 4 phút xuống dưới 1 phút, đặc biệt với bệnh nhân đã từng khám tại bệnh viện thì thời gian tiếp nhận chỉ còn 15 giây); tương tác với bệnh viện qua điện thoại hoặc cổng thông tin như: đặt lịch hẹn, xem hồ sơ y tế cá nhân, thanh toán viện phí trực tuyến, trợ ý ảo nhắc lịch, tìm kiếm thông tin qua chatbot …
Cũng tại sự kiện này, FPT cùng với hơn 100 lãnh đạo đến từ Bộ Y tế, Sở Y tế, các bệnh viện trên toàn quốc thảo luận về ứng dụng công nghệ 4.0 vào công tác điều trị, khám chữa bệnh và quản lý bệnh viện nhằm tìm kiếm mô hình và lộ trình phù hợp cho bệnh viện thông minh tại Việt Nam.
Tại bệnh viện Bạch Mai, ứng dụng FPT.eHospital đã hỗ trợ bệnh viện tiếp đón thành công trung bình 9.000 bệnh nhân/ ngày, tăng 15-20% so với trước đó, gấp 15 lần một bệnh viện cấp tỉnh. Trung bình mỗi bệnh nhân chỉ mất 1 phút 40 giây đăng ký và chờ khám.
Tại bệnh viện Đa khoa TP Vinh, từ việc một ngày chỉ tiếp đón 300-500 người bệnh, nhờ hệ thống FPT.eHospital, hiện nay bệnh viện đã có thể tiếp đón 1.600 đến 1.800 người chỉ trong 2 tiếng. Do đó, bệnh viện không chỉ thu hút người khám chữa bệnh ở thành phố Vinh mà cả những bệnh nhân ở các huyện và tỉnh lân cận.

Tin cùng chuyên mục