Festival Mỹ thuật trẻ 2017 - Nhiều góc nhìn mới

Được tổ chức định kỳ 3 năm một lần nhằm giới thiệu những sáng tác mới, những gương mặt mới của các nghệ sỹ trẻ từ 18 đến 35 tuổi, Festival Mỹ thuật trẻ 2017 khai mạc ngày 21-11, tại Hà Nội.

Festival Mỹ thuật trẻ 2017 - Nhiều góc nhìn mới

Phát động từ tháng 4- 2017, ban tổ chức đã nhận được 379 tác phẩm của 185 tác giả ở 63 tỉnh, thành phố gửi đến tham dự.

Theo hội đồng nghệ thuật, các tác phẩm trong Festival Mỹ thuật Trẻ 2017 đã đề cập đến các vấn đề của cuộc sống đương đại, với góc nhìn của những người trẻ, phản ánh sự phát triển của các loại hình nghệ thuật đương đại hiện nay. Những năm qua đời sống mỹ thuật đã có những chuyển biến trong thời kỳ hội nhập quốc tế và thế giới phẳng với tư duy sáng tạo mới trong sáng tác nghệ thuật của nghệ sỹ trẻ đương đại.

Festival Mỹ thuật trẻ 2017 - Nhiều góc nhìn mới ảnh 1
Festival Mỹ thuật trẻ 2017 - Nhiều góc nhìn mới ảnh 2
Dưới góc nhìn của ban tổ chức thì Festival Mỹ thuật Trẻ 2017 đã phản ánh trung thực đời sống mỹ thuật của các tác giả trẻ đương đại Việt Nam hiện nay, các tác phẩm tại đây cho người xem thấy được sự trăn trở của các nghệ sỹ trước các vấn đề của cuộc sống và trong quá trình hình thành tác phẩm, những biến chuyển của đời sống xã hội đương đại cũng được gửi gắm vào tác phẩm qua đó đưa đến công chúng yêu nghệ thuật cái nhìn rõ nét hơn về nghệ thuật đương đại.
Theo thống kê thì tỷ lệ tác giả có tác phẩm được tham dự Festival Mỹ thuật Trẻ 2017 chiếm tỷ lệ lớn đều thuộc các địa phương là trung tâm mỹ thuật như Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, Thừa Thiên Huế. Cụ thể, trong số 14/63 tỉnh thành có tác phẩm có tranh tham dự thì Hà Nội chiếm tới 45 tác giả, tiếp theo là TP. Hồ Chí Minh: 12 tác giả; Thừa Thiên Huế: 10 tác giả.
Hội đồng nghệ thuật của Festival đã tuyển chọn 95 tác phẩm của 80 tác giả để trưng bày, trong đó 18 tác phẩm xuất sắc đã được trao giải thưởng gồm 4 Giải Nhì, 6 Giải Ba và 8 giải Khuyến khích...

Tin cùng chuyên mục