FBI điều tra khả năng Tổng thống Mỹ làm việc cho Nga

Tờ New York Times (NYT) đưa tin, các quan chức thực thi luật pháp Mỹ bắt đầu lo ngại về cách hành xử của Tổng thống Mỹ Donald Trump trong thời gian gần đây sau khi ông cách chức Giám đốc Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) James Comey, thậm chí bắt đầu điều tra liệu chủ nhân Nhà Trắng có đang làm việc cho Nga chống lại các lợi ích của Mỹ hay không.
Tổng thống Mỹ Donald Trump
Tổng thống Mỹ Donald Trump

 Theo NYT, các mật vụ FBI và một số quan chức cấp cao bắt đầu nghi ngờ mối quan hệ của Tổng thống Donald Trump với Nga trong thời gian diễn ra chiến dịch tranh cử Tổng thống Mỹ năm 2016, song không tiến hành một cuộc điều tra vào thời điểm đó do họ không chắc chắn về cách thức tiếp cận một cuộc điều tra nhạy cảm và quan trọng như vậy. Luật sư của Tổng thống Donald Trump là Rudy Giuliani cho NYT biết ông không hay biết về cuộc điều tra này. Thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Huckabee Sanders thì coi thông tin trên là “lố bịch”.

Trong một diễn biến khác, ngày 11-1, Quốc hội Mỹ đã gửi một dự luật tới Nhà Trắng để Tổng thống Donald Trump phê chuẩn, nhằm đảm bảo các nhân viên liên bang buộc phải nghỉ phép không lương trong thời gian chính phủ phải đóng cửa một phần vì không có ngân sách sẽ được truy lĩnh tiền lương. Dự luật trên đã được Thượng viện Mỹ nhất trí thông qua hôm 10-1 trước khi được Hạ viện thông qua ngày 11-1. Tổng thống Donald Trump dự kiến phê chuẩn dự luật nhằm hỗ trợ hàng trăm ngàn nhân viên liên bang buộc phải nghỉ việc không lương từ ngày 22-12-2018, khi Chính phủ Mỹ bắt đầu phải đóng cửa một phần. Ước tính, đợt đóng cửa này còn gây thiệt hại khoảng 6 tỷ USD cho nền kinh tế Mỹ.

Tin cùng chuyên mục