Facebook xóa hơn 800 trang và tài khoản tung tin nhắn rác

Facebook mới đây đã thông báo xóa hơn 800 trang cộng đồng và tài khoản cá nhân vi phạm các quy định chống tin nhắn rác (spam) và các hành vi giả mạo. 

Theo người phụ trách chính sách an ninh mạng của Facebook, Nathaniel Gleicher, và nhà quản lý sản phẩm Oscar Rodriguez, Facebook đã xóa 559 trang và 251 tài khoản, trong đó có nhiều trang và tài khoản giả mạo là các diễn đàn để tranh luận về chính trị. Nhiều người sử dụng đã lập các tài khoản giả hoặc nhiều tài khoản cùng tên để đăng khối lượng lớn nội dung trên các nhóm (Group) hoặc trang (Page) có liên kết trực tiếp với trang web của họ. Cách thức này khiến những thông tin mà người dùng muốn lan truyền trở nên phổ biến hơn trên Facebook. 

Quyết định trên được đưa ra trong bối cảnh Facebook đang mạnh tay ngăn chặn việc trang mạng xã hội lớn nhất thế giới này bị lạm dụng trở thành nơi phát tán tin tức giả mạo, đặc biệt sắp diễn ra cuộc bầu cử Quốc hội Mỹ giữa nhiệm kỳ vào tháng 11 tới.

Facebook xóa hơn 800 trang và tài khoản tung tin nhắn rác ảnh 1  War Room (Sở chỉ huy) của Facebook đặt trụ ở tại Thung lũng Silicon, Mỹ. Ảnh: Flickr

Facebook đang thiết lập một văn phòng đặc biệt, với tên gọi War Room (Sở chỉ huy), đặt trụ ở tại Thung lũng Silicon (Mỹ), chuẩn bị cho các cuộc bầu cử ở Brazil và Mỹ. Văn phòng này sẽ hoạt động như một trung tâm chỉ huy. Theo đó, Facebook có thể đưa ra các quyết định xử lý thông tin khi cần thiết. 

Tin cùng chuyên mục