Facebook đối mặt với án phạt hàng tỷ USD

Ủy ban Thương mại Mỹ (FTC) ngày 27-3 thông báo đã chính thức tiến hành điều tra Facebook và khẳng định cơ quan này quan ngại sâu sắc về công tác bảo vệ thông tin người dùng Facebook.
 FTC sẽ xác định mạng xã hội này có vi phạm các điều khoản của một sắc lệnh quy định Facebook phải nhận được sự đồng ý của người dùng về việc thu thập và chia sẻ dữ liệu cá nhân trên tài khoản hay không. Nếu FTC kết luận Facebook thực sự đã phá vỡ thỏa thuận này, công ty có thể phải nộp phạt lên tới hàng tỷ USD. 
Facebook đối mặt với án phạt hàng tỷ USD ảnh 1
 Ủy ban Tư pháp Thượng viện Mỹ cũng cho biết đã triệu Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg cùng lãnh đạo của Alphabet và Twitter tới điều trần về vấn đề bảo mật dữ liệu. Dự kiến phiên điều trần diễn ra vào ngày 10-4 tới. Trong khi đó, Ủy ban Thương mại và năng lượng Hạ viện cùng Ủy ban Thương mại Thượng viện cũng đã đề nghị ông Zuckerberg tham dự một phiên điều trần trước Quốc hội. 
Cùng ngày, Giám đốc điều hành Tập đoàn Facebook Mark Zuckerberg đã từ chối ra điều trần trước các nhà lập pháp Anh để làm rõ những quan ngại về vụ bê bối rò rỉ dữ liệu gây chấn động dư luận thời gian gần đây. Thay vào đó, nhà sáng lập Facebook đã đề xuất gửi một trong những đại diện của mình đến thay.                                 

Tin cùng chuyên mục