Facebook chính thức xin lỗi Việt Nam vì hiển thị sai lãnh thổ Hoàng Sa và Trường Sa

Ngày 5-7, Facebook đã chính thức lên tiếng xin lỗi về việc bản đồ của mạng xã hội này đã hiển thị sai trái Trường Sa và Hoàng Sa thuộc lãnh thổ Trung Quốc. 

Theo thông tin được đại diện Facebook tại Việt Nam đưa ra ngày 5-7, vào cuối tuần qua, mạng xã hội này đã nhận được phản hồi từ người dùng ở Việt Nam về một số điểm không chính xác trong bản đồ vị trí được sử dụng trong trình quản lý quảng cáo của Facebook.

Facebook đã điều tra và phát hiện đây là lỗi kỹ thuật. “Chúng tôi đã sửa lỗi và đang triển khai bản cập nhật trên toàn cầu. Chúng tôi xin lỗi vì gây ra sự nhầm lẫn này cho người dùng” - đại diện Facebook cho hay. Thông tin từ mạng xã hội này cũng cho biết, các cơ quan chức năng của Chính phủ Việt Nam đã hỏi hãng về vấn đề này và hãng đã giải thích, bao gồm cả lỗi kỹ thuật đã được sửa chữa.

Trước đó, ngày 3-7, Facebook cho biết: “Khi biết quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa đã bị mô tả không chính xác trên những công cụ của mình, chúng tôi đã sửa các lỗi kỹ thuật gây ra việc đó”.
Cũng theo Facebook, tất cả các bản đồ Facebook sử dụng được cung cấp bởi một bên thứ ba chủ yếu là OpenStreetMap và HERE Maps. Facebook cũng đã bổ sung thông tin này vào các nguồn dữ liệu mở do người dùng Facebook cung cấp. Cùng đó, bản đồ trong Trình quản lý quảng cáo của Facebook đã được sửa và hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa sẽ không hiển thị thuộc lãnh thổ Trung Quốc nữa.

Tin cùng chuyên mục