Đường 250 tỷ đồng chưa bàn giao đã tan nát

Một lãnh đạo UBND huyện Chư Sê cho biết: “Con đường đã thi công xong và đi được rồi nhưng chưa làm lễ thông đường, chưa bàn giao”.
Mặt đường tan nát
Mặt đường tan nát

Ngày 4-9, một lãnh đạo Sở GT-VT tỉnh Gia Lai xác nhận đã nắm được tình trạng hư hỏng trên tuyến đường tránh Hồ Chí Minh, đoạn qua địa phận huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai.

Theo vị lãnh đạo này, hiện sở đã có văn bản gửi Ban quản lý dự án 6, Bộ GT-VT (đơn vị chủ đầu tư) để đề nghị ban phối hợp với UBND huyện Chư Sê và các đơn vị liên quan tổ chức phân luồng giao thông trên tuyến đường, đảm bảo an toàn giao thông.  Văn bản của Sở GT-VT gửi Ban Quản lý dự án 6 cũng đánh giá, đoạn tránh đông thị trấn Chư Sê, gần cuối giáp với đường Hồ Chí Minh đã xuất hiện tượng sạt lở mái taluy, gây hư hỏng nặng nền, mặt đường, nguy cơ mất an toàn giao thông là rất cao.

Ghi nhận thực tế của phóng viên, vị trí đường hư hiện đã được đánh dấu. Tại hiện trường, khoảng 100m đường đã bị hư hỏng kéo dài. Mặt đường gãy, đứt, sụt lún, hở hàm ếch. Phía bên taluy âm cũng bị sụt lún nặng; dù vậy, nhiều phương tiện giao thông vẫn đi qua đây, tiềm ẩn nhiều nguy hiểm.

Một lãnh đạo UBND huyện Chư Sê cho biết: “Con đường đã thi công xong và đi được rồi nhưng chưa làm lễ thông đường, chưa bàn giao”.
Một người dân bức xúc cho biết, khoảng tháng 6, đã thấy mặt đường xuất hiện một số vết nứt nhỏ. Đến cách đây khoảng 3 ngày, khi trời mưa lớn thì mặt đường mới tan nát với các vứt nứt, đứt gãy lớn như trên.

Ông Nguyễn Hồng Linh, Chủ tịch UBND huyện Chư Sê cho biết, huyện đã biết thông tin đường tránh qua địa bàn bị hư vào ngày 3-9. UBND huyện cũng đã có văn bản gửi Ban Quản lý dự án 6, qua đó đề nghị ban nhanh chóng có biện pháp sửa chữa, gia cố lại đoạn đường bị hư hỏng.

Dự án đường Hồ Chí Minh đoạn tránh Chư Sê có mức đầu tư gần 250 tỷ đồng do Ban Quản lý dự án 6, Bộ GT-VT làm chủ đầu tư. Tuyến đường được thiết kế theo quy mô đường cấp 3 đồng bằng với tổng chiều dài hơn 10,8km.

Công trình khởi công từ giữa tháng 5-2018.

>> Dưới đây là một số hình ảnh phóng viên ghi nhận tại hiện trường:
Đường 250 tỷ đồng chưa bàn giao đã tan nát ảnh 1
Đường 250 tỷ đồng chưa bàn giao đã tan nát ảnh 2
Đường 250 tỷ đồng chưa bàn giao đã tan nát ảnh 3
Đường 250 tỷ đồng chưa bàn giao đã tan nát ảnh 4
Đường 250 tỷ đồng chưa bàn giao đã tan nát ảnh 5
Đường 250 tỷ đồng chưa bàn giao đã tan nát ảnh 7
Đường 250 tỷ đồng chưa bàn giao đã tan nát ảnh 8
Đường 250 tỷ đồng chưa bàn giao đã tan nát ảnh 9

Tin cùng chuyên mục