Đụng độ bùng phát ở Nam Philippines

Ngày 4-7, quân đội Philippines thông báo các cuộc đụng độ mới nổ ra giữa lực lượng quân đội và các phiến quân Hồi giáo tại một thị trấn thuộc tỉnh Maguindanao, miền Nam nước này, đã khiến hàng trăm dân thường phải bỏ đi lánh nạn. 
Theo Philippines Star, các lực lượng an ninh tiến hành một cuộc tấn công nhằm vào một nhóm phiến quân thuộc lực lượng Chiến binh Hồi giáo tự do Bangsamoro (BIFF) đang tìm cách chiếm thị trấn này. 

Trước đó 2 tuần, quân đội Philippines phát động chiến dịch tấn công chống BIFF xung quanh khu vực đầm lầy Liguasan ở Bắc Cotabano và Maguindanao trên đảo Midanao, miền Nam Philippines. BIFF là một nhóm tách ra từ lực lượng Mặt trận Giải phóng Hồi giáo Moro (MILF). Nhóm này hiện có khoảng 400 thành viên và là một trong những nhóm phiến quân ở Mindanao tuyên bố trung thành với tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở Iraq và Syria vài năm trước đây. Phạm vi hoạt động của nhóm này tập trung tại khu vực trung tâm của Mindanao, đặc biệt tại thành phố Cotabato và các tỉnh như Maguindanao, Bắc Cotabato và Sultan Kudarat. 

Tin cùng chuyên mục