Dùng dao đâm chết em trai, lãnh 12 năm tù

Ngày 18-8, Tòa án Nhân dân tỉnh Hà Tĩnh đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Trần Cao Dương (27 tuổi, trú tại xã Kỳ Nam, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh) về tội “Giết người”.

 
Áp giải bị cáo Trần Cao Dương về trại giam
Áp giải bị cáo Trần Cao Dương về trại giam

Theo cáo trạng, trước đó vào khoảng 18 giờ ngày 14-5-2017, Trần Cao Dương cùng em trai của mình là Trần Xuân Phượng (24 tuổi) và một số người khác ngồi nhậu ở nhà hàng xóm. Tại cuộc nhậu này, giữa Dương và Phượng xảy ra cự cãi liên quan đến việc có nên hay không nên để cho bố đẻ đã nhiều tuổi đi biển đánh bắt hải sản.

Trong khi Dương bày tỏ quan điểm bố đã lớn tuổi, lại đau ốm thường xuyên nên cần để bố ở nhà nghỉ ngơi. Phượng lại có quan điểm ngược lại, Phượng cho rằng nên để bố tiếp tục đi biển vì gia đình có chiếc tàu lớn, đi biển để lấy tiền nuôi các em ăn học, lo cuộc sống gia đình, vì gia đình có tới 11 người con.

Bất đồng quan điểm nên giữa Dương và Phượng tiếp tục xảy ra cải vã nhau quyết liệt, thậm chí đòi cầm ly bia đánh nhau, tuy nhiên mọi người đã can ngăn kịp thời. Mặc dù đã được kéo ra ngoài, song Phượng vẫn tiếp tục to tiếng đòi nhảy vào đánh nhau với Dương.

Sẵn có hơi men trong người và bức xúc trước thái độ hỗn láo của em trai với mình, Dương lấy dao nhọn để ở mâm cơm đi lại đâm một nhát vào nách trái, xuyên phổi em mình khiến nạn nhân tử vong trên đường chuyển đi bệnh viện cấp cứu.

Gây án xong, Dương rời khỏi hiện trường, ngày hôm sau thì đến cơ quan chức năng đầu thú và bước đầu khai rằng do lúc đó có hơi men trong người mất kiểm soát, em trai không chịu nghe lời, lại hỗn láo nên muốn đâm 1 nhát để cảnh cáo, không ngờ rằng nhát dao đó đã tước đoạt đi tính mạng của em trai mình.

Tại phiên tòa ngày 18-8, Dương tỏ ra ăn năn hối hận, chỉ vì giây phút nóng giận, không kiểm soát được hành vi mà đã ra tay giết chết em trai mình. Dương mong hội đồng xét xử xem xét giảm nhẹ mức hình phạt để sớm quay trở về làm lại cuộc đời, nuôi bố mẹ già và các em ăn học.

Xem xét các hành vi phạm tội của Dương là hết sức nguy hiểm cho xã hội, chỉ vì nóng giận mà tước đi quyền được sống của người khác. Sau khi cân nhắc các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, Hội đồng xét xử Tòa án Nhân dân tỉnh Hà Tĩnh đã tuyên phạt bị cáo Trần Cao Dương 12 năm tù giam về tội danh “Giết người”

Tin cùng chuyên mục