Đừng có mơ

Thêm một cô gái đẹp xứ mình đi thi hoa hậu quốc tế và trượt khỏi nhóm có thứ hạng cao. Người thì tiếc nuối cảm thông, cũng có có kẻ bĩu môi: “Chỉ có bi nhiêu chớ mấy”. 
- Chuyện đó có gì bất thường đâu. Ở một cuộc thi như vậy, người ta sẽ để cho thí sinh bộc lộ hết năng lực cá nhân. Những hoạt động đời thường, sự giao tiếp tự tin hay kiến thức nhạy bén sẽ là điểm cộng đáng kể. Thi hoa hậu không chỉ cần sắc đẹp.
- Nhưng dư luận cứ mong “Đem chuông đi đánh xứ người/ Không kêu cũng phải gõ vài hồi cho kêu”. Thi hoài không được giải gì cũng nản.
- Đừng quá “bi kịch” nếu thua ở các sự kiện giải trí. Có thua người ta, cũng là cơ hội để dòm lại mình cho chân thực, sòng phẳng. Có đi đâu thì con người ta vẫn bộc lộ cái mà người đó đã tích lũy hàng ngày trong nhiều năm. Bởi vậy, khi hội nhập sâu rộng hơn, học hỏi rèn giũa thêm, mới có thể tự tin hơn, không bị khớp khi bước chân ra ngoài.
- Cái đó không có ngoại lệ à? Lỡ đâu hay không bằng hên?
- Hên nếu có cũng chỉ được một lần, lấy đâu ra mà ăn mãi. Cũng giống đội banh thôi, đá giao hữu vài trận mà thắng, được ca lên mây. Đến khi vô giải, mới biết mình đứng ở đâu. Hoa hậu, đá banh hay cái gì cũng vậy, không có thực lực thì đừng có mơ!

Tin cùng chuyên mục