Dừng cấp phép các bến thủy nội địa không đảm bảo an toàn

Nếu cá nhân, tố chức đáp ứng đầy đủ các điều kiện về an toàn giao thông đường bộ, đường thủy, vệ sinh môi trường, phòng cháy, chữa cháy... thì Sở GTVT mới xem xét, giải quyết cấp lại giấy phép hoạt động bến thủy nội địa theo thời hạn do chủ bến đề nghị.
Không cấp phép các bến thủy nội địa không đảm bảo an toàn
Không cấp phép các bến thủy nội địa không đảm bảo an toàn

Ngày 12-7, Sở Giao thông Vận tải TPHCM cho biết, nhằm chấn tỉnh tình hình hoạt động các bến thủy nội địa trên địa bàn TP, UBND TP thống nhất đề xuất của Sở GTVT và giao Sở Nội vụ thống nhất với Sở Tư pháp trình Chủ tịch UBND TP ủy quyền cho Giám đốc Sở GTVT xem xét chấp thuận báo cáo của chủ đầu tư đối với dự án đầu tư xây dựng bến thủy nội địa chưa có trong quy hoạch theo đúng quy định.

Giao Sở GTVT chủ trì, phối hợp với UBND các quận huyện và các cơ quan, đơn vị liên quan rà soát và xem xét không cấp lại giấy phép hoạt động đối với các bến thủy nội địa không đáp ứng được các điều kiện về an toàn giao thông đường bộ, đường thủy; không phù họp quy hoạch của quận - huyện; không chấp hành các quy định về môi trường, phòng cháy, chữa cháy...

Để giải quyết việc cấp giấy phép hoạt động bến thủy nội địa, trong thời gian chờ lập quy hoạch mạng lưới cảng bến và đường thủy trên địa bàn TP đến năm 2030, Sở GTVT thực hiện thủ tục cấp lại giấy phép hoạt động bến thủy nội địa theo đúng quy định tại Thông tư số 50/2014/TT-BGTVT ngày 17 - 10 - 2014 của Bộ GTVT và các quy định pháp luật khác có liên quan. Cụ thê, nếu cá nhân, tố chức có nhu cầu đề nghị cấp lại giấy phép hoạt động bến thủy nội địa nếu đáp ứng đầy đủ các điều kiện về an toàn giao thông đường bộ, đường thủy, vệ sinh môi trường, phòng cháy, chữa cháy... thì Sở GTVT mới xem xét, giải quyết cấp lại giấy phép hoạt động bến thủy nội địa theo thời hạn do chủ bến đề nghị.

Sở GTVT chỉ đạo Khu Quản lý đường thủy nội địa khẩn trương hoàn thành dự án quy hoạch mạng lưới cảng bến và đường thủy trên địa bàn TP đến năm 2030; báo cáo, đề xuất trình UBND TP. Công an TPHCM chủ trì, phối hợp với Sở GTVT, Sở NN&PTNT, UBND các quận, huyện và các sở, ngành có liên quan, thực hiện nghiêm chỉ đạo của UBND TP về tăng cường công tác quản lý, bảo đảm an toàn đối với hệ thống các công trình vượt sông, kênh, rạch trên địa bàn TP.

Tin cùng chuyên mục