Đưa nước sinh hoạt vào hẻm C3

Cư dân hẻm C3 đường Phạm Hùng (ấp 4, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, TPHCM) phản ánh đến Báo SGGP: Năm 2012, bà con đã góp mỗi hộ 2,6 triệu đồng để lắp đặt hệ thống ống nhánh đưa nước sinh hoạt đến từng hộ qua đồng hồ tổng đặt tại đầu hẻm.
Vừa qua, xã thông báo sẽ xóa đồng hồ tổng, mỗi hộ góp từ  3,7 triệu đến 4,3 triệu đồng để kéo ống mới, sử dụng nước của Xí nghiệp Cấp nước sạch nông thôn (thuộc Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn). Bà con đã nộp hồ sơ tại xí nghiệp và được hẹn 20 ngày sau sẽ báo kết quả.
Thế nhưng, quá hạn chưa có kết quả, người dân gọi điện thoại hỏi thì nhân viên của xí nghiệp hỏi lại: “Bà con đã nộp tiền cho anh N.C.A. chưa?”. Trong khi chưa được kéo ống mới, đồng hồ tổng ở đầu hẻm đã bị tháo, khiến  bà con không có nước sử dụng.
Phóng viên Báo SGGP đã gặp bà Nguyễn Thị Quang Sương, Phó Chủ tịch UBND xã Bình Hưng, phản ánh việc cư dân hẻm C3 thắc mắc. Bà Quang Sương cho biết: “Việc gắn đồng hồ nước đến từng hộ được thực hiện theo chủ trương xã hội hóa. Theo đó mỗi hộ sẽ đóng góp tiền để kéo ống nhánh, còn đồng hồ nước thì miễn phí. Xã đã họp, thông báo chủ trương và bà con đã nhất trí cử anh N.C.A. thay mặt để thu tiền và nộp cho xí nghiệp. Đến nay đã có 150/177 hộ nộp tiền, hoàn tất hồ sơ thiết kế và lắp đặt đồng hồ mới, nên phải tháo dỡ đồng hồ tổng để tránh tình trạng thất thoát nước. Với những trường hợp nộp tiền sau, các hộ lân cận đã cho bà con câu tạm nước để sinh hoạt; UBND xã đã đề nghị phía xí nghiệp khẩn trương lắp đặt đường ống và đồng hồ nước để bà con có nước sử dụng”.

Tin cùng chuyên mục