Dữ liệu thi THPT quốc gia được đảm bảo tuyệt đối an ninh

Liên quan đến thông tin Sóng ngầm mua bán dữ liệu thí sinh (Báo SGGP đăng ngày 22-5), Cục Quản lý chất lượng và Vụ Giáo dục đại học (ĐH) đã phản hồi về vấn đề trên.

Ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, cho biết công tác quản lý dữ liệu và sử dụng điểm thi đã được quy định rất chặt chẽ trong quy chế thi và tuyển sinh.

Sau khi các hội đồng thi hoàn thành công tác chấm thi, kết quả chấm thi sẽ được nhập vào Hệ thống quản lý thi THPT quốc gia với những giải pháp kỹ thuật đảm bảo chính xác, an toàn dữ liệu; được các hội đồng thi công bố trên trang thông tin của sở GD-ĐT theo hình thức tra cứu (thí sinh tự tra cứu kết quả thi bằng số báo danh, không công bố danh sách đầy đủ) để đảm bảo quyền riêng tư của thí sinh.

Dữ liệu kết quả thi trên Hệ thống quản lý thi THPT quốc gia được phân cấp sử dụng cho đơn vị sử dụng theo đúng đối tượng sử dụng, đúng mục đích sử dụng. Toàn bộ cơ sở dữ liệu thi THPT quốc gia được quản lý với quy trình chặt chẽ; đặc biệt được đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn dữ liệu.

Về dữ liệu điểm thi, ông Phạm Như Nghệ, Phó vụ trưởng Vụ Giáo dục ĐH, cho biết: Đối với điểm thi THPT quốc gia, căn cứ vào Công văn 1209 của Bộ GD-ĐT về việc hướng dẫn tổ chức kỳ thi THPT quốc gia và xét công nhận tốt nghiệp THPT năm 2019, chậm nhất ngày 18-7 các sở GD-ĐT cập nhật vào Hệ thống quản lý thi và gửi báo cáo kết quả xét công nhận tốt nghiệp THPT sơ bộ về Bộ GD-ĐT; công bố kết quả tốt nghiệp THPT sơ bộ. Chậm nhất ngày 5-8, các sở GD-ĐT cập nhật vào Hệ thống quản lý thi; gửi báo cáo và dữ liệu kết quả tốt nghiệp THPT chính thức về Cục Quản lý chất lượng.

Sau khi Cục Quản lý chất lượng chốt điểm, căn cứ vào kế hoạch tuyển sinh, dự kiến từ 6-8 đến 17 giờ ngày 8-8, Vụ Giáo dục ĐH triển khai thực hiện quy trình xét tuyển đợt 1 theo Quy chế  tuyển sinh.

Theo đó, các trường sẽ tải file thông tin tuyển sinh đã được mã hóa từ hệ thống và sử dụng phần mềm offline để xét tuyển. Kết quả xét tuyển sẽ được các trường đưa lên hệ thống để lọc ảo, đảm bảo thí sinh chỉ trúng tuyển vào một trường trong đợt 1 xét tuyển.

Tin cùng chuyên mục